Lửa thiêu rụi siêu thị điện máy lớn hàng đầu ở Quảng Trị

(PLO) - Vụ cháy xảy ra vào 1h30 hôm nay, 2/6, tại siêu thị điện máy Kim Nguyên (đường Trần Hưng Đạo, TP.Đông Hà) - một trong những siêu thị lớn hàng đầu của tỉnh Quảng Trị.
Siêu thị điện máy Kim Nguyên, nơi xảy ra hỏa hoạn.
Siêu thị điện máy Kim Nguyên, nơi xảy ra hỏa hoạn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh Quảng Trị) đã  huy động toàn bộ đơn vị gồm khoảng 100 cán bộ chiến sĩ cùng 8 xe chuyên dụng (trong đó có cả xe thang và xe chống bạo loạn) để dập lửa.

Theo lời kể của các nhân chứng, ngọn lửa xuất phát từ tầng 2 sau đó lan lên tầng 3 tòa siêu thị. Vì 2 tầng này là nơi để kho hàng của siêu thị (gồm nhiều mặt hàng điện tử - điện lạnh, và các loại bao bì, hộp xốp) nên lửa cháy dữ dội. Chỉ sau 15 phút, ngọn lửa đã bao trùm khắp tòa nhà.

Lực lượng cứu hỏa tích cực dập lửa
Lực lượng cứu hỏa tích cực dập lửa

Lực lượng chữa cháy đã phải mặc quần áo chống độc, đeo bình oxy, thâm nhập vào bên trong siêu thị để phá cửa dập lửa. Một số loại hàng hóa được đưa ra ngoài (ti vi, tủ lạnh, điều hòa...).

Tuy nhiên, ở tầng 2 và tầng 3, việc chữa cháy gặp khó khăn do cấu trúc của tòa nhà sau tấm biển hiệu còn có các cửa kính được gia cố thêm bằng sắt nên rất khó xịt vòi rồng vào.

Hơn 2 tiếng đồng hồ sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, gần như toàn bộ siêu thị đã bị thiêu rụi.

Vệc thống kê thiệt hại đang được tiến hành. Tuy nhiên theo ước tính ban đầu, mức độ thiệt hại có thể lên đến hàng chục tỉ.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Đọc thêm