Lửa thiêu rụi tài sản căn nhà trong ngõ phố Bạch Mai

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội mới dập tắt vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà dân trên phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, sáng 4/4.
Lửa thiêu rụi tài sản căn nhà trong ngõ phố Bạch Mai

Bước đầu xác định toàn bộ tài sản ở tầng 5 của ngôi nhà đã bị thiêu rụi, rất may không có thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h20, hỏa hoạn đột nhiên bùng phát tại nhà số 23 ngách 12 ngõ Thái Lợi, phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Điểm phát hỏa được xác định từ tầng 5 là khu vực thờ cúng của ngôi nhà 5 tầng này. Khói đen kèm theo mùi khét, lửa bốc cao và nguy cơ đám cháy lan rộng sang các nhà liền kề khiến người dân trong khu vực hoảng loạn.

Theo người dân phản ánh và quan sát của phóng viên tại hiện trường, xung quanh khu vục xảy cháy có hệ thống dây điện chằng chịt như mạng nhện, tiềm ẩn nguy cơ cháy lan rất cao. Bên cạnh đó, việc người dân cơi nới diện tích, lấn chiếm khoảng không cũng gây nhiều khó khăn cho lực lượng chữa cháy.

Do nơi xảy cháy nằm sâu trong ngõ Thái Lợi, lực lượng cứu hỏa phải kéo vòi chữa cháy hơn 100m để phun nước vào trung tâm đám cháy.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 1 (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội) đã khẩn trương điều động sáu xe chữa cháy, xe chở nước cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường triển khai dập lửa, chống cháy lan. Sau hơn 30 phút, đến 9h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Đọc thêm