Lưu Hương Giang bật mí bí quyết giữ lửa hôn nhân

(PLO) - Kết hôn gần 10 năm và có hai cô công chúa, Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh vẫn ngọt ngào, đồng điệu trên sân khấu lẫn ngoài đời.

Vừa qua chị có chia sẻ: MV "Nhà là nơi 2018" nhấn mạnh sự tha thứ như nói hộ mình cách giữ cho gia đình luôn êm ấm. Chị có thể chia sẻ quan niệm về sự cần thiết của tha thứ trong hôn nhân?

- Theo Giang, trong bất kỳ mối quan hệ nào, thứ tha cũng làm nên sự gắn bó, bền vững. Đặc biệt tha thứ giúp rút ngắn khoảng cách của các thành viên trong gia đình. Mọi người sẽ yêu thương, cảm thông và gắn bó hơn. Gia đình khi ấy được xây dựng trên nền tảng vững chắc.

Nhà Giang cũng chẳng khác là bao. Có giận, có thương và có xí xóa cho nhau mới gọi là nhà. Lời bài hát trong MV được thể hiện khá đáng yêu, chân thực và tái diễn từng khoảnh khắc trong mỗi gia đình. Giang nghĩ: ai phải từng trải lắm mới có thể vẽ nên những sợi dây liên kết như vậy.

Lưu Hương Giang bật mí bí quyết giản đơn giữ lửa hôn nhân

Gia đình Lưu Hương Giang luôn tràn ngập tiếng cười.

- Bí quyết nào giúp gia đình chị vẫn bền chặt bao năm tháng?

- Làm trong ngành giải trí đúng là rất khó để giữ lửa hạnh phúc, bởi nghệ sĩ đi nhiều, có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người, nhiều tình huống khác nhau. Đôi lúc cám dỗ ập tới, nếu không có lý tưởng riêng thì rất dễ đánh mất hạnh phúc, không vượt qua được cám dỗ.

Giang nghĩ, chẳng có gia đình nào mà không có chuyện, không có bất đồng, nên chăng chỉ có ít hay nhiều. Giang luôn có nguyên tắc giữ lửa hôn nhân: đó là phải thấu hiểu và đôi lúc thứ tha cho nhau để đồng cảm hơn.

Hoài Anh tiếp xúc với nhiều cô gái trẻ đẹp, làm việc với những ngôi sao hàng đầu. Nếu so về tuổi tác, nhan sắc và tài năng thì Giang chẳng là gì. Tuy nhiên, Giang có cách xây dựng giá trị bản thân. Giang luôn cố gắng làm tốt bổn phận của mình: chu toàn cho con cái, luôn đẹp mọi nơi mọi lúc, kể cả khi đi ngủ và cân bằng sự nghiệp riêng. Vì thế anh ấy rất tự hào về Giang.

Mặt khác, Hoài Anh luôn chủ động xây dựng tốt mối quan hệ vợ chồng, mà không cần Giang phải nhắc nhở. Cả hai luôn cố gắng vun vén cho ngôi nhà nhỏ của mình.

- Theo chị, đức tính nào của phụ nữ đáng trân trọng nhất khi xây tổ ấm?

- Giang nghĩ đã là phụ nữ, ai cũng chú tâm xây tổ ấm hạnh phúc. Là phụ nữ thế hệ mới, Giang không ủng hộ chị em ôm hết việc vào người, hy sinh cả thanh xuân để chăm chồng, chăm con mà quên cả bản thân. Giang quan niệm, người "giữ lửa" là biết khéo léo thể hiện sự chăm lo của mình đúng lúc, đúng nơi, đúng thời điểm.

Giang nhận thấy phụ nữ Việt có đức tính đáng quý là biết mềm mỏng kịp thời và cũng cứng rắn, tinh tế. Họ thứ tha không cần điều kiện nhưng có chừng mực. Như thế mới đúng chất phụ nữ Á Đông.

- Chị làm thế nào để gia đình luôn tràn ngập tiếng cười?

- Giang luôn cố gắng dung hoà mọi việc sao cho giản đơn nhất, lấy việc tha thứ là cốt yếu hàng đầu. Đó cũng là cách để mình thấy nhẹ nhõm và giải quyết mọi việc nhanh chóng.

Giang nghĩ khi có việc gì đó xảy đến, mình cứ từ từ ngồi lại, mở lòng với nhau, biến chuyện to thành nhỏ và chuyện nhỏ trở thành không có gì. Phương châm sống ấy giúp Giang luôn giữ sự cân bằng, vui vẻ và hạnh phúc.

Lưu Hương Giang bật mí bí quyết giản đơn giữ lửa hôn nhân - 1

Lưu Hương Giang luôn nhẹ nhàng khuyên bảo mỗi khi con chưa đúng và cho bé có cơ hội sửa sai.

- Trong gia đình chị, ai là người thường xuyên thứ tha?

- Chắc anh Hoài Anh là người tha thứ nhiều hơn Giang. Anh luôn nhẫn nhịn Giang trong mọi hoàn cảnh. Từ việc chăm con, nhà cửa, kinh doanh riêng hay các dự án khác nhau… Lúc nào anh Hoài Anh cũng nhường vợ trước một bước để mọi việc xuôi mái chèo hơn.

Nếu chẳng may vợ có quyết định chưa hợp lý lắm, cả hai vợ chồng sẽ cùng nói chuyện và anh ấy dễ dàng bỏ qua để cùng nhau xử lý.

- Trong quá trình nuôi dạy con, thường có người đánh, người xoa. Với gia đình chị thì sao?

- Giang luôn nhẹ nhàng với con. Một phần vì tính cách Giang vốn thế và quan niệm dạy con của Giang cũng vậy. Giang nghĩ con cái luôn cần và nhớ nhất hình ảnh "người mẹ hiền". Tuy nhiên, đôi khi mình lại bị các con và mọi người trong nhà chọc là “bị” hiền quá.

Nhưng không phải lúc nào Giang cũng cưng chiều, dỗ dành các bé. Những lúc con chưa đúng, mình sẽ tìm cách giải thích để bé biết lần sau nên hành động tốt hơn. Đó cũng là cách giúp con hiểu vì sao mẹ lại thứ tha cho mình, giúp con góp nhặt những bài học tha thứ đầu đời. Từ đó hiểu và trân trọng giá trị gia đình.

Đọc thêm