Mách nhau cách đặt cây gì trên bàn làm việc cho hợp phong thủy

(PLO) -Đặt một cây cảnh trên bàn làm việc vừa làm cho chiếc bàn thêm sinh động vừa giúp giải quyết vấn đề phong thuỷ cho bạn là một giải pháp tuyệt vời.
 
Mách nhau cách đặt cây gì trên bàn làm việc cho hợp phong thủy

Chọn loại cây phù hợp

Đặt cây cảnh trên bàn làm việc của người có Cung Mệnh thuộc Mộc: Người Mệnh Mộc bố trí dễ dàng nhất bởi cây xanh thuộc mộc và thường có màu xanh – màu điển hình của Mộc. Bạn có thể lựa chọn cho mình những cây có màu xanh, thân và lá hình trụ hoặc hình chữ nhật ví dụ như cau Hawai, cau Tiểu Châm, Phát Lộc, củ Kim Ngân, Xương Rồng thước kẻ…

Cây cảnh trên bàn của Người có Cung Mệnh thuộc Thuỷ: Mệnh Thuỷ hợp với cây thân đơn leo như Vạn Niên Thanh hoặc cây có lá hình zíc zắc như Cọ Nhật …

Cây cảnh trên bàn làm việc của người Mệnh Kim: Có thể bố trí những loại cây có thân lá, hoa màu trắng hình elip hoặc thẳng và nhỏ như: Lan Ý, Kim Tiền.. cho người Mệnh Kim.

Người Mệnh Hoả: Nên đặt cây trên bàn làm việc có tông màu đỏ và lá hình chóp như: Hồng Môn, Vạn Lộc, Cẩm Nhung đỏ

Người Mệnh Thổ: Nên chọn những cây lá to hoặc có tông màu vàng như: Đại Đế Vương vàng, Cỏ Nhện, Lưỡi Hổ, Cung Điện Vàng…

Đối với những chiếc bàn có hướng không tốt như cửa chính nhìn thẳng vào hoặc đường đi đâm thẳng vào bàn làm việc ta có thể đặt một chậu Xương Rồng con con để hoá giải những điều không tốt cho chủ nhân ngồi trên bàn làm việc đó.

Việc bố trí một cây cảnh trên bàn làm việc dù nhỏ xinh nhưng lại rất hiệu quả cho người làm việc trên chiếc bàn đó. Vừa hoá giải phong thuỷ vừa đem lại cảm giác thoải mái khi làm việc và lọc khí độc cho căn phòng của bạn.

Bố trí cây cảnh phù hợp

Đông Nam thuộc hành Mộc, do đó, nhiều người cho rằng đây là hướng thích hợp nhất để đặt cây xanh vì nó sẽ giúp sinh ra nhiều vượng khí. Còn bài trí cây cối hướng Bắc (hành Thủy) sẽ giúp sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Một lưu ý khác khi chọn hướng đặt cây cảnh là nên tránh bài trí cây cối ở góc Tây Nam, Đông Bắc và vị trí giữa phòng vì hành Mộc và hành Kim, hành Thổ tương khắc. Tất nhiên, cũng nên tránh bài trí ở phương vị hành Kim – hướng Tây và Tây Bắc. Tuy nhiên, theo phong thủy, hướng đặt cây xanh tốt nhất là hướng gần với nguồn nước và ánh sáng. Do đó, tốt nhất là chỉ nên bố trí cây xanh ở một góc cố định trên bàn làm việc, nơi thông thoáng có thể tiếp nhận được nguồn sáng nhưng phải là nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng ít khi tác động đến nó để hạn chế phân tán khí vận ở khu vực này.

Nếu chỗ ngồi của bạn quay lưng với cửa ra vào, điều bạn cần thiết là nên đặt một chậu cây cảnh nhỏ để tạo cảm giác thoải mái và tự tin khi làm việc./.

Đọc thêm