Mất mạng dưới tay chồng chỉ vì... không đáp ứng “chuyện ấy"

(PLO) - Chuyện án mạng xảy ra khi chồng đòi “chiều” mà vợ cự tuyệt không còn quá hiếm. Nhưng mỗi câu chuyện vẫn là một dấu hỏi buồn cho kiểu “chồng chúa vợ tôi”, thiếu cảm thông và chuộng bạo lực trong hành xử với bạn đời của một bộ phận đàn ông Việt.
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet 
Giết vợ rồi "tỉnh như không"
Một buổi trời tờ mờ sáng, một người hàng xóm của Nguyễn Tấn T., ngụ Hóc Môn, TP.HCM bị dựng dậy vì nghe T. báo, vợ mình bị trúng gió đột ngột qua đời. Bất ngờ vì trước đó còn thấy chị Tuyết Ng., vợ T. khỏe mạnh bình thường, lại thấy sự việc xảy ra khi trời còn chưa sáng, không biết xử lý sao nên người hàng xóm báo tin cho cơ quan công an xã. 
Nghe tin báo, phó ban phụ trách an ninh của ấp Đông (xã Tam Thới Thôn, Hóc Môn) cùng với một vài người đã nhanh chóng có mặt tại nhà người đàn bà xấu số để tìm hiểu sự tình.
Tới nơi, tiếp đón họ là người chồng trong bộ dạng buồn bã, kể rằng vợ mình không may bị trúng gió nên qua đời, hai vợ chồng đang ngủ thì T. giật mình tỉnh dậy, thấy vợ mình chết lạnh cứng.
T. cố tình trưng ra những chứng cứ “tình thương mến thương” về chuyện phòng the vợ chồng để chứng tỏ trước lúc chết, T. và vợ vẫn còn thân ái lắm. Thấy T. nói chuyện trôi chảy và mọi thứ hợp lý, nên không ai nghi ngờ gì. 
Tuy nhiên, T. chưa kịp chôn vợ thì sự việc đã vỡ lở. Sau khi cơ quan công an vào cuộc, kết quả giám định cho thấy chị Ng., vợ T. chết do bị ngạt cơ học, sau khi có vật cứng chèn vào cổ, thì cái chết của vợ T. và tội ác của người chồng này mới dần sáng tỏ.
Hóa ra, lý do T. "đang tay" giết vợ xuất phát từ chuyện vợ chồng T., do nhiều mâu thuẫn nên đã ngủ riêng từ lâu. Hôm ấy, sau khi vợ đi làm về, T. quanh quẩn mò vào phòng tìm cách thuyết phục vợ cho mình “yêu” nhưng chị Ng. kiên quyết cự tuyệt và đuổi T. ra khỏi phòng. Lý do chị đang mệt mỏi, nhất là họ đang trong giai đoạn ly thân để chuẩn bị chia tay, chẳng có lý do gì lại “làm chuyện ấy” cả.
Thuyết phục vợ mãi không được, T. lao vào phòng, nhào đến bóp cổ vợ. Lúc này, thấy ý định đáng sợ của T, vợ T. đã van xin và sẵn sàng đồng ý với T. mọi chuyện, thậm chí chị Ng. còn đem đứa con 7 tuổi của họ ra để lay động T., mong T. nghĩ lại mà không hãm hại mình. 
Thế nhưng, chẳng hiểu sao người chồng vẫn đang tâm bóp cổ vợ mình đến chết, lại còn lập ra màn kịch “trúng gió lúc nửa đêm”...

Khi người chồng bỗng dưng đổ đốn

Gần chục năm trước, họ là một đôi vợ chồng khá hạnh phúc. T. có có công việc giặt ủi trên Sài Gòn, còn vợ đi làm công nhân. Hai vợ chồng đi thuê nhà ở nhưng sống êm ấm, rồi họ có đứa con gái mà cả hai bên nội ngoại hết sức thương yêu. T. rất chăm chỉ, chí thú làm ăn và thương vợ thương con.
Thấy con trai vất vả, không có chỗ ở cố định, nay chỗ này mai chỗ khác, để động viên con chí thú làm ăn xây dựng gia đình, cha mẹ T. cho hai vợ chồng một căn nhà nhỏ ở Hóc Môn để họ chuyển về đó sống. 
Tưởng rằng có căn nhà để an cư, thì gia đình T. làm ăn ngày càng tấn tới, càng có điều kiện để phát triển hơn. Không ngờ, kể từ ngày được cho căn nhà, T. sinh ra tính ỉ lại, siêng ăn biếng làm. Lấy cớ nhà ở Hóc Môn xa công việc ở Sài Gòn quá, T. nghỉ làm, ở nhà rong chơi. 
Trước đó, vợ chồng cùng làm thì mới có đồng ra đồng vào ổn định. Nay bỗng dưng chồng chẳng chịu làm ăn gì nữa, mọi chi phí gánh nặng cơm áo gạo tiền trông cả vào đồng lương công nhân của chị Ng. vợ T. Đã bao nhiều lần nài nỉ, thuyết phục chồng đi làm, nhưng cuối cùng chị đành "chào thua" ông chồng đổ đốn của mình. 
Để có tiền trang trải gia đình, chị phải tích cực làm, tăng ca thường xuyên. Cũng từ đó mà chị sinh ra mệt mỏi, chán nản. Vợ chồng không còn hòa thuận như xưa, những mâu thuẫn, cãi cọ ngày một dày thêm. Kết cục là họ ly thân. 
Sau khi ly thân, do không sắp xếp được chỗ ở nên cả hai vẫn sống chung dưới một mái nhà. Mọi thứ vẫn như trước, chỉ trừ là họ ngủ riêng. Tuy nhiên, vì vẫn sống chung với nhau nên mâu thuẫn cũng không giảm bớt là bao, và chuyện T. đêm đêm mò vào vào “đòi” vợ vẫn thi thoảng xảy ra. 
Bị truy tố với tội danh “Giết người vị động cơ đê hèn”, T. cúi gằm mặt giữa phiên tòa, trước cái nhìn thiếu thiện cảm, phẫn nộ của nhiều người đi dự tòa.
Biện hộ cho mình, T. nói T. cũng thương vợ lắm, chỉ là thấy vợ cự tuyệt mình dữ quá, T. nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên nhất thời không kiềm chế được mà nảy sinh hành vi tàn độc. Lời bào chữa của T. đã bị vị chủ tọa thẳng thừng bác bỏ.
Với tội ác của mình, T. bị cân nhắc án tử hình hoặc chung thân, nhưng sau đó, xét thấy T. phạm tội lần đầu, lại thành khẩn khai báo, nên mức án cuối cùng cho T. là 20 năm tù. 
Từ khi mẹ mất, cha tù tội, on gái bé bỏng của T. và vợ đã được gia đình nhà ngoại ở miền Trung đón về nuôi dưỡng, để cháu xa chốn có những ngày tháng tuổi thơ hạnh phúc bên cha mẹ, nhưng tuổi thơ đó đã kết thúc bằng một bi kịch kinh hoàng.

Đọc thêm