Mặt nạ dầu dừa và mật ong giúp phục hồi tóc hư tổn

(PLO) - Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc từ dầu dừa và mật ong sẽ khiến mái tóc của bạn trông suôn mượt, chắc khỏe hơn.
Dầu dừa và mật ong là “cứu tinh” của mái tóc.
Dầu dừa và mật ong là “cứu tinh” của mái tóc.

Công dụng của dầu dừa và mật ong với mái tóc

Dầu dừa dưỡng ẩm sâu, giúp tóc bóng khỏe; còn mật ong làm mềm mượt và ngăn rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh. Cả dầu dừa và mật ong đều có tính kháng viêm, giúp đẩy lùi vi khuẩn trên da đầu, bảo vệ nang tóc và biểu bì tóc.

Vì vậy, mặt nạ dầu dừa và mật ong thực sự là lựa chọn tối ưu cho mái tóc chẻ ngọn, gãy rụng, khô ráp và thiếu sức sống, thích hợp để dưỡng tóc trong cả mùa đông và mùa hè.

Ủ tóc với mặt nạ dầu dừa và mật ong

Bạn hãy trộn 2 thìa cà phê mật ong với 2 thìa cà phê dầu dừa, thoa đều lên đuôi tóc và ủ trong 15 - 20 phút. Sau đó xả sạch với nước và để khô tự nhiên hoặc sấy thật nhẹ nhàng.

Không nên dùng khăn cứng để lau hay sấy tóc ở nhiệt độ quá cao, vì như vậy sẽ khiến tóc bạn  bị tổn thương, dễ gãy rụng và chẻ ngọn.

Hiệu quả của mặt nạ tóc dầu dừa và mật ong

Chăm sóc tóc cần đều đặn và kiên trì. Sau khi ủ tóc bằng mặt nạ dầu dừa và mật ong, mái tóc của bạn sẽ dần suôn mượt và chắc khỏe. Tuy nhiên, vì mỗi mái tóc là khác nhau nên thời gian phục hồi sẽ có sự khác biệt. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm tốt cho mái tóc như chuối, sữa, cá, trứng, các loại ngũ cốc,…

Đọc thêm