Màu sắc Giáng sinh ở Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia

(PLVN) - Các nước có nhiều người theo đạo có gì đặc biệt ngày Noel?
Màu sắc Giáng sinh ở Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia

Thái Lan có khoảng 95% người Thái theo đạo Phật giáo, 4% dân số Hồi giáo và khoảng 0,7% theo Kitô giáo, chủ yếu là người Công giáo. Năm mới chính thức của Thái Lan thực sự là vào tháng tư.

Giáng sinh ở Thái Lan là một ngày làm việc bình thường nhưng trong các bữa tiệc buổi sáng ở trường mẫu giáo và trường học, học sinh được trao quà tặng, các khu trung tâm thương mại được trang trí lung linh.

Như các nhà thờ công giáo khác trên thế giới, nhà thờ Holy Redeemer Church ở Bankok cũng trang hoàng lộng lẫy với nhiều tiểu cảnh mừng Giáng sinh.

Ảnh: Marie/ Tyaland.ru.
 Ảnh: Marie/ Tyaland.ru.
Ảnh: Marie/ Tyaland.ru.
 Ảnh: Marie/ Tyaland.ru.
 

  
 
Cổng của nhà thờ Holy Redeemer Church.
 Cổng của nhà thờ Holy Redeemer Church.

Ở Ấn Độ, Giáng sinh là một ngày lễ chính trong năm của 25 triệu Kitô hữu. Các Kitô hữu Ấn Độ, đặc biệt là người Công giáo, đều đến nhà thờ để tham dự thánh lễ nửa đêm 24/12. Vào đêm này, các nhà thờ được trang trí bằng hoa và nến. Rất nhiều món ngon và đồ ngọt khác nhau được bày bán xung quanh. Trên đường phố và trong tàu điện ngầm dễ gặp ông già Noel phát kẹo và vui chơi với trẻ em,.

Các cộng đồng Kitô giáo lớn nhất của Ấn Độ nằm ở Mumbai, bang Maharashtra và bang Goa của Ấn Độ. Ở đây, người dân thường trang trí nhà cửa như chúng ta thường thấy trong phim điện ảnh của Mỹ.

 
 
 
 
 
 

Indonesia  87% dân số theo Hồi giáo, khiến nước này trở thành quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới.  

Giáng sinh (được gọi là Hari Natal) coi là một ngày lễ chính thức ở Indonesia. Ngày tiếp theo cũng là ngày nghỉ được gọi là "Ngày lễ chung" (Shared Holiday). 

Hầu hết các Kitô hữu sống ở Flores, Bắc Sulawesi và Sumatra, Trung tâm Java, Papua và Jakarta. Ở Indonesia, một kỳ nghỉ mùa đông biến thành một hoành tráng tươi sáng! Thay vì cây thông Giáng sinh thì cây dừa hoặc cây chà sẽ được trang trí.

 
 
 
 

Đọc thêm