Máy giặt chóng hỏng vì một vài thói quen sai lầm

(PLO) -Cho quá nhiều đồ trong một lần giặt, mở nắp khi máy đang vận hành đều là những thói quen phá hoại máy giặt.
Máy giặt chóng hỏng vì một vài thói quen sai lầm

Nếu được sử dụng đúng cách, một chiếc máy giặt có thể phục vụ gia đình bạn hàng chục năm. Dưới đây là những điều bạn cần tránh khi dùng máy giặt, để kéo dài tuổi thọ cho máy.

1. Giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt

Cho đồ cần giặt nhiều hơn khối lượng quy định của máy khiến trục xoay trong lồng giặt quá tải và mắc kẹt, không quay được, hoặc rung lắc do lệch tâm thiết kế ban đầu. Từ đó, trục xoay hỏng hoặc bị nhờn.

Chưa kể giặt quá nhiều cũng khiến quần áo không sạch vì chất tẩy và bụi không được rửa trôi như khi bạn giặt với số lượng vừa đủ.

2. Sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp

Dùng bột giặt tay cho máy giặt, dùng bột giặt máy cửa trên cho máy cửa ngang đều gây hại cho máy, vì bột giặt tay thường có nhiều bọt hơn bột giặt thường, bột giặt máy cửa trên có nhiều bọt hơn máy cửa ngang, sẽ làm hỏng máy giặt khi bọt tràn ra ngoài.

Bên cạnh đó, sử dụng lượng chất tẩy không đúng khuyến cáo của nhãn hàng (đặc biệt dùng nhiều hơn hướng dẫn) cũng gây hại cho máy và không giúp quần áo sạch hơn, bởi bột chất tẩy nhiều quá không tan hết. sẽ dính lại trên vải vóc và thiết bị.

3. Mở nắp máy đột ngột khi máy đang hoạt động

Mở nắp máy khi lồng giặt đang quay là điều cấm kỵ, có thể gây hại nặng nề cho thiết bị cũng như uy hiếp an toàn của người sử dụng. Việc mở nắp máy khiến mọi hoạt động bị gián đoạn, trục quay của lồng giặt bị lệch. Để an toàn, bạn cần nhấn nút Tạm dừng/Pause trước khi muốn mở nắp máy giặt. 

4. Bỏ quên đồ kim loại trong đồ giặt

Những chìa khóa, bật lửa, cắt móng tay...nếu văng ra trong quá trình máy đang vận hành có thể mắc kẹt trong các khe, gây chập cháy vì máy giặt đang hoạt động cao bị ngừng đột ngột. Hoặc ít tệ hơn, những đồ vật này cũng làm xước lồng giặt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

5. Sử dụng máy giặt liên tục

Hết một mẻ giặt, máy cần được nghỉ ngơi và làm nguội động cơ. Nếu bạn giặt liên tục sẽ khiến máy bị quá tải và dễ hư hại thiết bị bên trong.

6. Giặt xong không phơi ngay

Quần áo giặt xong không được phơi ngay không chỉ mất mùi thơm và tích tụ vi khuẩn mà còn khiến máy giặt ẩm ướt, dễ hư hỏng, chập điện. Tốt nhất, sau khi giặt xong, nên phơi luôn quần áo và mở nắp máy giặt để thông gió, giúp khô thoáng lồng giặt bên trong.

7. Đặt máy ở những nơi ẩm ướt hoặc quá nhiều ánh nắng

Đặt máy giặt ở những nơi ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp, gần chậu rửa không chỉ khiến máy giặt bị ẩm ướt mà còn dễ khiến nước rơi vào bảng điều khiển của máy. Board mạch là nơi được trang bị nhiều linh kiện điện tử, nếu bị ẩm ướt sẽ không hoạt động, khiến máy cũng không thể vận hành. Ngược lại nếu đặt máy giặt ở ban công hoặc những nơi có ánh nắng chiếu vào cũng dễ làm hỏng các linh kiện điện tử.

8. Kê máy giặt bị lệch

Việc đặt máy giặt không trên một mặt phẳng, kê máy cập kênh sẽ khiến máy bị rung lắc mạnh, gây ra tiếng ồn và dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu khi vận hành. Điều này vô cùng có hại cho tuổi thọ của máy.

Đọc thêm