Mẹ bầu quyết sinh con khi hôn phu qua đời và tìm lại hạnh phúc

(PLO) - 3 năm sau, Suanne gặp một người có tên giống với người chồng sắp cưới đã mất của mình.

Lần đầu tiên chúng tôi biết đến Suanne là khi cô chia sẻ câu chuyện của mình trên zula.sg. Đó là câu chuyện buồn của một cô gái chuẩn bị có lễ cưới trong mơ với người yêu. Nhưng sau đó, vị hôn phu bất ngờ qua đời trong một vụ tai nạn ô tô, để lại Suanne khi ấy đang mang thai 3 tháng.

Hiện tại, Suanne làm cho một tổ chức tài chính và phụ giúp công việc kinh doanh của cha mình. Cô đồng thời cũng là mẹ của một cậu con trai 5 tuổi đáng yêu, Danson. Một lần nữa, Suanne đã kể cho chúng tôi nghe làm thế nào mà cô "sống sót" được qua khoảng thời gian kinh hoàng và tìm lại tình yêu tưởng như đã tắt trong cô.

Tình yêu, hy vọng và mất mát

Tôi gặp anh ấy (hôn phu đã qua đời của Suanne) khi tôi 12 tuổi. Anh hơn tôi 4 tuổi. Chúng tôi bắt đầu hẹn hò năm tôi 16 tuổi. Mối tình kéo dài tới năm thứ 8 thì anh cầu hôn tôi vào năm 2011, tất nhiên là tôi đồng ý ngay lập tức. Chúng tôi có một tình yêu mãnh liệt và bền chặt - đó là điều chẳng có gì phải hoài nghi.

Tai nạn xảy ra vào ngày 2/5/2011, khoảng 4h45, một tháng trước ngày cưới (dự kiến vào 3/6/2011). Tôi đang mang bầu 3 tháng.

Chẳng có lời nào diễn tả được cảm xúc của tôi lúc đó. Mọi thứ vỡ vụn chỉ trong đúng một ngày. Tôi giống như một người bị trầm cảm, không nói gì và cũng chẳng muốn gặp ai.

Nhiều đêm liền, tôi chỉ nằm khóc.

me-bau-quyet-sinh-con-khi-hon-phu-qua-doi-va-tim-lai-hanh-phuc

Nhiều người từng khuyên Suanne phá thai để bắt đầu cuộc sống mới sau vụ tai nạn của chồng sắp cưới.

Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân

Một vài người bạn của tôi đã khuyên tôi đi phá thai để bắt đầu cuộc sống mới. Sâu trong trái tim, tôi biết rằng nếu tôi làm như thế, tôi sẽ không thể đối diện với chính mình suốt phần đời còn lại.

Quyết định đem con đến với thế giới này là quyết định lớn lao và đúng đắn nhất mà tôi từng làm. Chắc chắn, cuộc sống khi là một single mom rất khó khăn, và đôi lúc xã hội còn khắc nghiệt với tôi, nhưng tôi luôn biết ơn vì có những người bạn tốt đã quan tâm tới mình rất nhiều.

Bố mẹ và gia đình cũng là những người luôn bên cạnh động viên tôi, tiếp thêm cho tôi sức mạnh. Một lần, bố đã nói với tôi: "Con đã trải qua khoảnh khắc đen tối nhất (khi Daniel qua đời) và khoảnh khắc đau đớn nhất (khi sinh Danson), có điều gì mà con không làm được?". Câu nói của ông đã lập tức khiến tôi "bừng tỉnh".

Tìm lại tình yêu

3 năm sau đó, số phận đã tạo nên một điều bất ngờ, và anh ấy cũng tên là Daniel!

Chúng tôi là đồng nghiệp và tôi gặp anh ấy lần đầu tiên vào tháng 7/2014, trong một sự kiện của công ty.

Chúng tôi nhận thấy cả hai có thể nói với nhau về tất cả mọi điều. Nhưng phải tới tháng 11/2015, chúng tôi mới chính thức bắt đầu tìm hiểu nhau. Tôi cảm thấy thoải mái khi ở bên anh, anh đem lại cho tôi cảm giác an toàn. Mối quan hệ rất tốt và tôi đoán chắc rằng chúng tôi có thể thấu hiểu nhau sâu sắc.

Ngược lại, về phía Daniel Chia, làm công việc quản lý của một công ty bảo hiểm, anh bảo, anh bị cuốn hút bởi sự mạnh mẽ và độc lập của tôi; chính kiến và cả cách ăn nói nhẹ nhàng. Phải mất khoảng một năm chúng tôi mới hiểu rõ về nhau. Daniel cũng cảm thấy tôi là một người phù hợp để ở bên cạnh anh. Cuộc sống quả thật kỳ lạ!

Tôi và Daniel kết hôn vào tháng 9/2016.

me-bau-quyet-sinh-con-khi-hon-phu-qua-doi-va-tim-lai-hanh-phuc-1

Gia đình mới với ba bàn tay luôn nắm chặt nhau.

Quá khứ và hiện tại

Là đồng nghiệp, Daniel cũng biết về quá khứ của tôi. Nhưng trên thực tế, điều đó lại khiến anh trở nên gần gũi với tôi hơn. Anh bảo: "Anh không thể nghĩ ai đó có thể trách nhiệm và đối diện mọi thứ nhẹ nhàng đến thế".

Anh yêu tôi và yêu cả những điều tôi đã gặp trong quá khứ. Anh luôn động viên tôi rằng, tôi là một người phụ nữ tuyệt vời và tôi không cần phải lo sợ về những lời phán xét, đồn thổi hay nói xấu mình.

Anh yêu tôi vì tôi của hiện tại và anh gọi Danson là con trai mình.

Mối liên kết giữa cha và con trai

Khi tôi và Daniel ngày càng trở nên gần gũi với nhau, anh đã cố gắng để hiểu Danson hơn bằng việc dành nhiều thời gian cho con.

Về phía Daniel, anh từng nói: "Anh chưa có kinh nghiệm làm cha nhưng như tất cả các công việc khác, cần được đào tạo. Đó sẽ là một hành trình tuyệt vời và mỗi ngày ở bên Danson, anh học được từng chút".

me-bau-quyet-sinh-con-khi-hon-phu-qua-doi-va-tim-lai-hanh-phuc-2

Cuộc sống có nhiều điều không thể đoán trước được nhưng Suanne vẫn tin đó là hành trình đẹp.

Lời khuyên từ những trải nghiệm

Tôi không nói rằng cuộc sống phía trước sẽ "nở hoa". Cuộc đời có nhiều chương và tôi đã đi qua một chương đen tối nhất.

Tôi đã học được cách vượt qua sự tự thương hại chính mình để không gục ngã trước nỗi đau tại một thời điểm. Cuộc sống này chẳng là một phím tắt, đó là cuộc hành trình tuyệt đẹp. Hãy nắm lấy nó.

Sẽ không bao giờ là dễ dàng để đối phó với sự mất mát một người thân yêu, nhưng điều quan trọng nhất là làm thế nào mà bạn có thể biến nỗi đau thành sức mạnh và sử dụng sức mạnh đó để yêu thương, chăm sóc người thân. Con trai và gia đình của tôi đã luôn bên cạnh tôi, khóc với tôi trong giờ phút đen tối. Họ thực sự là những anh hùng trong cuộc sống của tôi.

Tôi luôn biết ơn và hạnh phúc với tất cả những điều tôi có, cả những người tốt mà tôi đã gặp trên đường đi.

Đọc thêm