Mẹ trẻ ôm con trai 2 tuổi định nhảy cầu, đòi chết

(PLO) - Phát hiện người mẹ trẻ ôm con nhỏ trèo qua lan can cầu Bến Thủy 1 (giáp ranh tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh) định gieo mình tự vẫn, người dân đã kịp thời ngăn cản.
Người dân đã kịp ngăn cản người mẹ trẻ ôm con nhảy cầu tự vẫn.
Người dân đã kịp ngăn cản người mẹ trẻ ôm con nhảy cầu tự vẫn.

Sự việc xảy ra khoảng 17h hôm nay, 13/8, tại cầu Bến Thủy 1. Thời gian, trên, xuất hiện một người phụ nữ mặc áo cộc tay màu đỏ, quần màu đen ôm con trai khoảng 2 tuổi định leo qua lan can cầu Bến Thủy 1 nhảy xuống sông Lam để tự vẫn.

Nhiều người dân đi đường gần đó phát hiện liền chạy tới ngăn cản. Nhảy cầu không được, chị này lập tức ôm đứa bé bỏ chạy về hướng TP. Vinh, Nghệ An. Chạy được khoảng 50 m thì người dân đuổi kịp giữ lấy hai mẹ con.

Dù được người dân can ngăn, tuy nhiên người phụ nữ này vùng vẫy, miệng liên tục đòi chết nên người dân phải trói tay người phụ nữ và ôm lấy cháu bé.

Sự việc khiến nhiều người hiếu kỳ tập trung theo dõi
Sự việc khiến nhiều người hiếu kỳ tập trung theo dõi

Người dân cũng đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương. Khoảng 20 phút sau, Công an phường Bến Thủy và Cảnh sát 113 Công an tỉnh Nghệ An có mặt khuyên bảo, can ngăn người phụ nữ này.

Nhận được tin, người chồng nạn nhân cũng có mặt ngay sau đó để khuyên nhủ vợ mình. Sau quá trình trấn tĩnh, người phụ nữ được cảnh sát và người thân đưa về nhà.

Nhà chức trách cho biết, người có ý định tự vẫn tên H. (22 tuổi, trú tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã có chồng và 1 đứa con. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến chị Hoa có ý định tự tử là do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đọc thêm