Mẹo chăm sóc xe ô tô cực hay mà bạn nên biết

(PLO) -Khi sử dụng xe ô tô, có rất nhiều mẹo hay mà nếu áp dụng nó, việc sử dụng xe sẽ tiện lợi, sạch sẽ và dễ chịu hơn bất kỳ lúc nào.
ẢNh minh họa. Internet
ẢNh minh họa. Internet

Nếu bạn hay chơi thể thao, thì xe ô tô của bạn sẽ rất dễ ám mùi mồ hôi, hãy lấy một vài tờ giấy thơm loại khô, đặt dưới mỗi ghế ngồi một tờ giấy này. Làm như vậy thì mũi trong xe sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Cách lau sạch mặt trong của kính chắn gió: Bạn có thể dùng một miếng mút cũ và sử dụng bọt cạo râu để lau, nó sẽ giúp giảm thiểu độ mờ của kính.

Nếu bạn lỡ mở cửa xe để qua đêm và khiến xe bị ẩm hãy bỏ cát vệ sinh cho mèo vào một cái tất, treo trong xe một tối và sáng hôm sau xe của bạn sẽ khô thoáng như thường.

Nếu bạn muốn làm dịu bớt không khí nóng trong xe, hãy kéo cửa kính bên ghế phụ xuống, rồi sau đó đi ra ngoài và kéo cánh cửa bên ghế lái vào ra khoảng 5 - 10 lần. Cách này sẽ giúp đẩy không khí nóng thoát qua bên kia.

Khử mùi thuốc lá trong xe bằng dấm trắng: Có một biện pháp hiệu quả để loại bỏ mùi thuốc lá trên xe đó là dùng... dấm trắng. Bạn hãy chuẩn bị 2 khăn bông và 2 bát nhựa, bạn tẩm dấm trắng vào khăn rồi cho vào bát và đặt ở những nơi nặng mùi nhất. Nếu bạn có một chiếc xe lớn, hãy tăng số lượng bát và khăn để việc khử mùi thêm nhanh và hiệu quả. Sau vài tiếng, dấm trắng trong chiếc khăn sẽ phát huy tác dụng, hút hết mùi thuốc có trong xe, việc của bạn bây giờ chỉ là lấy những chiếc bát đó ra, mùi thuốc lá sẽ ra đi cùng với những chiếc bát đó.

Khử mùi thuốc lá trong xe bằng dấm trắng

Tẩy đèn pha bị cáu bẩn bằng kem đánh răng: Lấy một tuýp kem đánh răng và một khăn vải bông xù. Bôi một chút kem ra khăn và bắt đầu cọ sạch đèn pha xe. Lăn khăn theo chiều vòng tròn và chỉ sau một lát, bạn sẽ thấy hoàn toàn khác biệt. Dường như đèn pha xe lại sáng bóng như trước. Tất nhiên công đoạn này đòi hỏi một chút nỗ lực tỉ mỉ và kiên nhẫn nhưng để đèn pha sạch đẹp, hẳn không lái xe nào cảm thấy phiền hà.

Tẩy nhãn dán còn sót lại trên bề mặt kính: Những mảnh nhãn dán kiểm tra trông vô cùng nham nhở ngay cả khi bạn đã bóc chúng đi. Cách tốt nhất là bạn lấy một chiếc khăn giấy, gập lại, nhúng vào nước ấm và đặt vào phần nhãn dán còn bám trên bề mặt kính. Giữ trong một lúc. Phần nhãn dán còn thừa này sẽ hút độ ẩm từ nước và sau 10 phút chúng sẽ tự khắc bong ra. Với những ai sống ở nơi có khí hậu nóng hơn một chút, hãy thực hiện thao tác này hai lần để loại bỏ hoàn toàn các mảnh nhãn dán bám trụ kiên cố trên bề mặt kính.

“Thanh bảo vệ” tự chế từ ống mút: Dụng cụ quen thuộc bạn đã từng bắt gặp ở các hồ bơi: ống mút. Thực tế là, hãy gắn hai thanh ống mút lên tường, gần vị trí bạn đỗ xe. Đây là một thao tác đơn giản và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện khi đỗ xe trong bãi để xe. Hãy lấy một ống mút và dùng dao cắt một nửa dọc theo thân ống. Sau đó gắn lên tường bằng keo dính. Nên nhớ gắn ở vị trí ngang cửa xe. Việc này sẽ ngăn cửa xe tiếp xúc với tường của bãi để xe và giảm thiểu thiệt hại nếu chẳng may xe bạn va quệt vào tường.

Đọc thêm