Mẹo cực hay với muối ít ai biết tới

(PLO) -Muối không chỉ đơn thuần là gia vị mà nó còn có rất nhiều công dụng vô cùng hữu ích khác, cùng khám phá những công dụng đó.
Mẹo cực hay với muối ít ai biết tới

Làm sạch bàn là bẩn:

Bật bàn là lên ở nhiệt độ cao. Rải một lớp muối lên bề mặt một tờ giấy chống thấm hoặc một tờ báo cũ. Tiếp theo ủi bàn là trên lớp muối lên xuống trong khoảng một phút. Muối sẽ lấy đi hết chất bẩn và trả lại bạn mặt bàn là sạch như mới.

Dập tắt ngọn lửa ngay mà không cần dùng nước.

Khi xảy ra cháy nhỏ, tại gian bếp của mình, bạn có thể rắc nhanh nhúm muối vào chỗ cháy, ngọn lửa sẽ được dập tắt.

Kết quả hình ảnh cho mẹo hay gia đình với muối dập tắt lửa không càn nước

Cọ rửa xoong chảo bị cháy khét:

Rắc một lớp muối vào trong chảo rồi hòa thêm một chút nước sẽ giúp làm các vết cháy dễ dàng bong ra. Để khoảng 5 phút rồi rửa lại như bình thường.

Làm sạch miếng rửa bát bẩn:

Hòa 2 bát con nước với 1/4 bát muối và khuấy đều. Ngâm miếng rửa bát vào hỗn hợp và để qua đêm. Sáng mai dậy bạn sẽ thấy miếng rửa bát mới bất ngờ.

Giúp rán cá không bị nát:

Muốn cá rán không bị nát, sau khi làm sạch, ngâm cá trong nước muối loãng vài phút, vớt ra để ráo rồi rán. Cá sẽ không bị nát.

Kết quả hình ảnh cho mẹo hay gia đình với muối

Thông tắc cống với muối

Khi ống dẫn nước của nhà chúng ta bị tắc, bạn loay hoay không biết thông thế nào? Chờ chồng ư hay gọi thợ thông tắc? Bạn có thể sử dụng cách thông tắc cống bằng muối hết sức dễ làm và đơn giản.

thong-tac-cong-cong-dung-cua-muoi

Dùng muối và bột sô đa (bột soda có thể mua ngoài quán tạp hóa, rất dễ mua), trộn đều lên và đổ vào chỗ ống thoát nước bị tắc. Sau vài giây, bạn đổ thêm một chút giấm trắng. Đợi 15 phút sau, bạn đổ thêm tiếp một nồi nước ấm vào. Như vậy là lỗ thoát nước của bạn đã được thông, hoàn toàn sạch sẽ.

Chống nến chảy tràn:

Nhiều người thường thấy khó chịu với việc nến cháy chảy sáp xuống, gây bẩn đồ mà không thể làm sạch. Hãy ngăn điều này bằng cách ngâm cây nến mới mua vào trong nước muối mặn trong 2-3 giờ./.

Đọc thêm