Mẹo đơn giản giúp giữ chanh tươi lâu

(PLO) -Chanh là loại gia vị quen thuộc của người Việt, tuy nhiên cách bảo quản chanh tươi lâu thì không phải ai cũng biết. Chỉ cần hai bước đơn giản sau bạn đã có thể giữ chanh tươi hàng tháng đó.
Mẹo đơn giản giúp giữ chanh tươi lâu

Chanh là một loại quả được sử dụng khá nhiều trong đời sống của chúng ta cũng như trong bữa ăn hàng ngày. Chanh dùng để pha nước, dùng làm món ăn, thậm chí còn dùng để giặt đồ, làm sạch đồ đạc... thế nhưng mùa chanh lại ngắn nên chúng ta cần có cách để bảo quản chanh lâu hơn.

Kết quả hình ảnh cho cách giữ chanh lâu

Bằng cách thông thường là cho chanh vào núi nilon rồi lưu giữ trong tủ lạnh, chúng ta chỉ có thể giữ tối đa trong khoảng 1 tuần. Thay vào đó, các bạn hãy làm theo cách sau: 

- Vắt kiệt nước cốt chanh vào một chiếc âu lớn. 

Kết quả hình ảnh cho vắt chanh ra bát lớn

- Cho vào khay đá viên và để vào tủ đá cho đông lại. Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần lấy ra số viên "đá chanh" vừa đủ với lượng cần thiết. 

Bằng mẹo vặt này, chúng ta có thể tận dụng mùa chanh, tranh thủ khi chanh có giá rẻ để mua chanh ngon và lưu giữ trong tủ lạnh thật lâu. Nước cốt chanh để trong tủ đá như vậy vẫn sẽ giữ nguyên được mùi vị. 

Kết quả hình ảnh cho vắt chanh ra bát lớn cho vài khay đa viên

Các bạn lưu ý, nếu trong tủ đá có để các thực phẩm khác như thịt cá, bạn nên sử dụng loại khay đá có nắp đậy để tránh bị ám mùi nhé! 

Chúc các bạn thành công với mẹo vặt giữ chanh này nhé!

Đọc thêm