Mẹo hay giúp các mẹ đưa con vào giấc ngủ ngon một cách nhẹ nhàng

(PLO) -Nếu đang loay hoay với việc dỗ con ngủ, hãy thử tham khảo những mẹo sau đây để giúp con bạn giấc ngủ trong nháy mắt.
Mẹo hay giúp các mẹ đưa con vào giấc ngủ ngon một cách nhẹ nhàng

1. Thư giãn cùng bé

Mẹ nên dành 1 khoảng thời gian để cùng vui chơi với bé, giúp con được thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mẹ cần tránh kích thích bé bởi những trò chơi mạnh mẽ vì sẽ khiến con bị kích thích nên khó ngủ hơn.

Kết quả hình ảnh cho Mẹo ru con ngủ

2. Cho trẻ nghe tiếng máy sấy tóc

Những âm thanh như tiếng máy hút bụi, máy sấy tóc, tiếng vo vo của quạt điện… sẽ khiến trẻ sơ sinh ngon giấc vì chúng giống những tiếng động khi bé còn nằm trong bụng mẹ, như tiếng nhịp tim hoặc các mạch máu lưu thông…

3. Nhìn chăm chú vào mắt bé

Yên lặng và nhìn chăm chú vào mắt con một lúc cũng là một cách ru con ngủ hữu hiệu.

4. Cho trẻ nghịch một chiếc khăn

Đặt bé lên một chiếc giường êm ái, vuốt ve và cho bé nằm chơi với những thứ mềm mại, ấm áp như khăn bông… cũng sẽ khiến bé ngừng khóc và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

5. Hát ru

Không quan trọng bạn hát hay hay không, bài hát bạn chọn là bài nào, hát ru luôn là cách cực kì hữu hiệu để vỗ về bé và tạo nên sợi dây gắn kết tình cảm kì diệu giữa hai mẹ con.

6. “Xoa dịu” bé

12 meo do tre so sinh ngu cuc nhanh - 1

Không phải bé nào cũng giống nhau, nên mẹ có thể thử những cách dưới đây để “xoa dịu” cục cưng của mình, giúp bé đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn:

- Đọc cho con nghe một câu chuyện bằng giọng đều đều, nhẹ nhàng.

- Bế con lên và đu đưa.

- Cho bé ngậm một núm vú giả.

- Bật một bài hát có giai điệu nhẹ nhàng mà con yêu thích như: một bài hát ru, 1 bản nhạc cổ điển,… Tuy nhiên, cần tránh để âm lượng quá lớn, nếu không mẹ sẽ khiến bé tỉnh táo./.

Đọc thêm