Mẹo hay giúp tẩy vết mực dính vào quần áo cực nhanh

(PLO) -Bạn thường cảm thấy khó chịu mỗi khi quần áo của mình hoặc những người thân trong gia đình bị vết mực dính vào, dù có giặt kỹ bao nhiêu vết mực đó vẫn không sạch được. Bạn hãy tham khảo nhé, chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho bạn đó.

Cách tẩy mực bút bi

Mực bút bi khi bị dính trên quần áo sẽ chẳng thể tẩy được bằng những cách thông thường như sử dụng xà bông hoặc nước Javel… Tùy vào chất liệu quần áo mà chúng ta sẽ có cách tẩy vết mực dính vào quần áo khác nhau.

Nếu mực bút bi dính trên quần áo thường: Bạn hãy dùng bông gòn nhúng thật nhiều cồn 900C và chà mạnh lên vết dơ đến khi vết mực bút bi đã biến mất bạn hãy giặt lại bằng nước xà bông.

Kết quả hình ảnh cho Cách tẩy mực bút bi

Hoặc bạn có thể sử dụng đến dung dịch aceton (dung dịch rửa móng tay) đắp lên chỗ dính mực bút bi. Khi mực đã bay đi thì giặt lại bằng nước xà bông.

Nếu là quần áo len bị dính mực bút bi thì bạn hãy lấy bông gòn nhúng dầu thông đắp lên chỗ có vết mực. Đợi vết mực mờ đi và mất hẳn thì bạn hãy đem xả lại với nước sạch. Với bí quyết tẩy sạch vết mực dính vào quần áo này, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về hiệu quả mà chúng mang lại đó.

Tẩy vết mực bút máy

Việc mực bút máy vương lên quần áo, nhất là đối với học sinh tiểu học là điều không thể tránh khỏi. Để khắc phục hiện tượng này bạn có thể áp dụng một số mẹo tẩy vết mực dính vào quần áo sau:

Bạn hãy dùng một cốc nước ấm, cho thêm 1 muỗng sữa. Sau đó đổ lên vết mực rồi cọ thật kỹ giống như giặt quần áo thông thường.

Để loại bỏ vết mực in màu đen: Cách đơn giản nhất để tẩy chúng là bạn hãy pha một cốc sữa nóng, sau đó nhúng vết bẩn vào đó. Đợi một lúc cho vết bẩn biến mất thì bạn có thể đem chúng đi giặt lại với nước sạch là xong. Bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi, dùng chúng để chà xát lên vết mực. Vì trong chanh có chứa lượng lớn axit nên chúng cũng có tác dụng tẩy vết mực bám trên quần áo rất nhanh chóng.

Kết quả hình ảnh cho Cách tẩy mực bút bi

Để có thể dễ dàng loại bỏ các vết mực dính trên quần áo, bạn hãy xử lý vết mực ngay khi vừa mới phát hiện ra nhé. Với những cách tẩy vết mực dính vào quần áo trên, bạn sẽ không cần lo vết mực sẽ phá hỏng quần áo của bạn và người thân trong gia đình mình rồi phải không nào.

Tùy vào từng loại mực và chất liệu quần áo khác nhau mà sẽ có cách xử lý khác nhau. Bạn cần phân biệt chính xác để có cách xử lý tốt nhất.

Đọc thêm