Mẹo khử khói thuốc trong nhà nhanh chóng

(PLO) - Khói thuốc lá lưu giữ lâu trong nhà sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ và của tất cả mọi người trong gia đình khi hít phải mùi khói thuốc này. Hãy áp dụng các mẹo nhỏ sau đây để bảo vệ không khí trong lành  trong nhà.
Mẹo khử khói thuốc trong nhà nhanh chóng

1. Bột soda hoặc bã cà phê

Bạn có thể rắc một ít bột soda hoặc bã cà phê vào gạt tàn thuốc, trong khoanh nến thơm hoặc rải đều ở góc phòng hay ám mùi khói thuốc. Bột sẽ nhanh chóng hút bỏ mùi khói và trả lại không gian thoáng mát cho gia đình bạn.

Kết quả hình ảnh cho bột soda,bã cafe

2 Trồng cây xanh trong nhà

Nếu bạn có một vài chậu cây xanh trong nhà sẽ là giúp giảm thiểu mùi khói thuốc khó chịu trong không khí. Khả năng thanh lọc không khí của cây xanh là điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Một vài loại cây nhỏ có tác dụng giảm mùi khói thuốc như: thiết mộc lan, dương xỉ, cau lá tre, thường xuân, dây nhện… hoặc các loại hoa như hoa lily, hoa cúc đồng tiền…

Kết quả hình ảnh cho trồng cây trong nhà

3 Nến thơm

Nến thơm không chỉ có khả năng làm tiêu tan lượng khói thuốc đang lởn vởn trong không khí mà còn mang thêm cả mùi hương dễ chịu đến cho gia đình bạn.

Kết quả hình ảnh cho nén thơm

4 Nước xả vải, nước lau sàn

Pha đều một lượng nhỏ nước xả vải hoặc nước lau sàn trong tô nước nóng và đặt tô nước ở góc phòng sẽ giúp không khí trong nhà của bạn được cải thiện đáng kể.

Kết quả hình ảnh cho lau nhà

5 Bột nở

Rắc một lớp bột nở trên bề mặt những vật dụng không thể giặt (thảm, nệm ghế, nệm giường) và để trong 24 giờ, sau đó dùng máy hút bụi để hút.

Kết quả hình ảnh cho bột nở

Riêng những vật dụng có thể giặt (mền mùng, chăn gối, rèm cửa) thì khi giặt giũ nên cho thêm một chén dấm trắng vào, sau đó đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng.

6.Dùng giấm ăn

Bạn nên đặt một bát giấm ăn vào những góc phòng có mùi khói thuốc nặng nhất. Ngoài ra, để quần áo không bị ám mùi thuốc lá bạn có thể pha giấm và nước sôi với tỉ lệ 1:3 trong một xô lớn, đồng thời treo áo quần bị ám mùi trên miệng xô để ủ qua đêm thì mùi khói thuốc sẽ nhanh chóng biến mất.

Kết quả hình ảnh cho giấm ăn

7 Vỏ cam, chanh

Bạn chỉ cần đun sôi vỏ chanh hoặc cam rồi đặt nồi nước ở những phòng có mùi thuốc ám. Hơi nóng của tinh dầu cam, chanh có thể tỏa đi giúp mùi thuốc từ từ biến mất./.

Kết quả hình ảnh cho vỏ cam

Đọc thêm