Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy đơn giản

(PLO) -Xoong nồi bị cháy là sự cố không thể tránh khỏi trong quá trình nấu ăn. Vậy làm sao có thể làm cho những chiếc xoong nồi trắng sáng lại như lúc ban đầu? 
Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy đơn giản

Làm sạch bằng muối

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy bằng muối được rất nhiều bà nội trợ áp dụng và rất hài lòng với kết quả đạt được. Bạn chỉ cần rắc một ít muối trắng sau đó đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Sau đó bạn đem xoong nồi đi rửa sạch. Vậy là bạn đã có chiếc xoong nồi sáng bong như mới rồi.

Kết quả hình ảnh cho muối

Hoặc với muối ăn bạn cũng có thể làm theo cách sau: Bạn hãy đun nóng xoong nồi trên bếp, sau đó cho vài thìa muối vào, bạn có thể bổ sung thêm vài giọt dầu ăn. Tiếp theo, bạn bắt đầu rang muối khoảng 10 phút. Cuối cùng hãy tắt bếp, đem xoong đi rửa lại nước ấm. Như vậy là bạn đã loại bỏ được những vết cháy ở xoong nồi rồi đó.

Làm sạch xoong nồi bằng chanh

Bạn hãy lấy 2 quả chanh, cắt thành những lát mỏng sau đó xếp dưới đáy nồi bị cháy. Đổ thêm ít nước vào nồi rồi đun sôi. Khi nước đã sôi bạn hãy vặn nhỏ lửa và dùng thìa ấn vào các miếng chanh để cọ đáy nồi cho đến khi các vết cháy bong ra.

Kết quả hình ảnh cho chanh

Công việc cuối cùng của bạn là đem rửa sạch lại chiếc xoong nồi đó để có chiếc xoong nồi như mới hoặc bạn có thể để nồi qua đêm mới rửa để tăng khả năng tẩy bỏ những vết cháy ở nồi.

Làm sạch xoong nồi bằng vỏ táo

Mẹo làm sạch xoong nồi bằng vỏ táo, nghe rất lạ đúng không? Thường thì khi ăn táo chúng ta thường gọt vỏ táo và vứt đi, nhưng từ bây giờ thì hãy giữ chúng lại, chúng sẽ làm cho những chiếc xoong nồi nhà bạn sạch bong như mới . Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần bỏ vỏ táo vào nồi và đun sôi, những vết cháy đen ở xoong nồi sẽ dần dần biến mất.

Kết quả hình ảnh cho vỏ táo

Làm sạch xoong nồi bằng dấm

Đầu tiên bạn đổ ít dấm vào xoong nồi bị cháy rồi đun sôi trong khoảng 30 phút. Khi nước sôi, bạn bỏ vung ra để hơi nước bay ra ngoài. Bạn để ý sẽ thấy những vết cháy ở đáy nồi sẽ tự bong ra. Ngoài mẹo làm sạch xoong nồi bằng dấm cực nhanh, thì hơi dấm bay ra còn có tác dụng khử mùi hôi ở trong bếp.

Kết quả hình ảnh cho dấm

Mẹo làm sạch xoong nồi bị cháy bằng bột nở

Bạn chỉ cần cho một ít bột nở lên trên mặt nồi bị cháy. Rồi cho nước ngập chỗ có vết cháy. Sau đó, bạn hãy bắc nồi lên bếp và đun từ từ cho đến khi chỗ bị cháy tróc ra khỏi mặt nồi.

Kết quả hình ảnh cho bột nở

Tiếp theo bạn hãy dùng miếng chùi cọ sạch các vết cháy còn bám lại trên bề mặt xoong nồi, như vậy là xong.

Đọc thêm