Miền Bắc rét đậm vài ngày tới, Hà Nội xuống dưới 10 độ C

Đêm nay, một bộ phận không khí lạnh tiếp tục được tăng cường trở lại khiến miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại trong 2 - 3 ngày tới.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết nhiệt độ sáng nay tại nhiều nơi thuộc đồng bằng Bắc Bộ đã giảm xuống còn 8 - 9 độ C: Việt Trì (Phú Thọ) 9 độ, Hải Phòng 9 độ, Sơn La 8 độ, Hà Nội 11 độ, Vinh (Nghệ An) 12 độ ...
Trong những ngày tới, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại nhưng trời quang mây, có nắng, không mưa dầm như những ngày vừa qua. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội dự báo trong ngày 18/12 ở mức 10 độ và ngày 19/12 giảm còn 9 độ.
Trong 2 - 3 ngày tới, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, dự báo miền núi phía Bắc có nhiều nơi nhiệt độ dưới 5 độ, nhiệt độ thấp nhất của khu vực là 8-11 độ, cao nhất chỉ 14-17 độ.
Còn tại khu vực Đông Bắc Bộ, có nơi nhiệt độ dưới 7 độ, nhiệt độ thấp nhất từ 9 - 12 độ.
Hiện nay, mưa đã chấm dứt tại các tỉnh miền Bắc. Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết nguyên nhân là do rãnh gió tây trên cao (kết hợp với không khí lạnh tăng cường) đã di chuyển ra phía Đông và hoạt động yếu dần nên không còn gây mưa.
Không khí lạnh tăng cường cũng khiến ngoài khơi các tỉnh ven biển Trung Bộ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa, tiếp tục duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Đọc thêm