Miền Bắc tiếp tục rét buốt đến cuối tuần

Ghi nhận tại thời điểm 12h trưa 19/2, trung tâm Hà Nội có mức nhiệt độ ngoài trời là 11 độ, rét buốt. Một số tỉnh miền núi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, xuất hiện băng tuyết. Đợt rét này có khả năng kéo dài 3-4 ngày tới.

Hôm nay, nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh miền núi phổ biến ở mức dưới 10 độ C, trong đó Sapa (Lào Cai) âm 0,2 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là âm 0,6 độ C; Mù Căng Chải, Sìn Hồ, Lạng Sơn 6 độ C; Sơn La gần 7 độ C; Bắc Kạn hơn 9 độ C.

Tuyết đã rơi ở Sapa. Một số vùng núi khác thuộc tỉnh Lào Cai như xã Y Tý (Bát Xát) - nơi nằm ở độ cao trên 2.000 m so với mặt nước biển cũng có mưa tuyết dày khoảng 5-10 cm. Hiện tuyết vẫn chưa tan hết.

Một số trạm khí tượng ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ như Cúc Phương (Ninh Bình) hay Chí Linh (Hải Dương) nhiệt độ xuống hơn 10 độ C.

Trẻ con tới trường trong trang phục đại hàn.
Trẻ con tới trường trong trang phục đại hàn. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng và thủy văn Trung ương sáng nay (19/02), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ gây ra mưa, mưa rào và có nơi có dông ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Chiều và đêm nay (19/02), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 4 - 5; Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, đêm gió giảm dần; biển động mạnh.

Khu vực phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động.

Từ chiều tối nay vùng gió mạnh này có khả năng mở rộng đến vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau.
Hàng xôi nóng ở một góc phố Hà Nội đắt khách.
Hàng xôi nóng ở một góc phố Hà Nội đắt khách. 

Các chuyên gia cảnh báo đêm nay và những ngày tới vùng núi cao tiếp tục duy trì mức nhiệt độ thấp, người dân cần chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đồng thời có biện pháp chăm sóc đàn gia súc.

Đọc thêm