Mỗi năm có hơn 1.000 nạn nhân bị lừa bán

(PLO) - Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7”, tại tỉnh Sơn La đã khai mạc dự triển lãm ảnh với chủ đề “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với công tác phòng, chống mua bán người năm 2018. Chương trình do Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 138/CP phối hợp Bộ Công an, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Sở VHTT&DL tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Sơn La tổ chức.
Hình minh họa
Hình minh họa

Đại tá Lê Văn Chương - Phó Cục trưởng Cục Tham mưu cảnh sát, Bộ Công an đã cho biết, tại Việt Nam, hoạt động của tội phạm mua bán người đã xảy ra trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, không chỉ mua bán phụ nữ, trẻ em, mà còn mua bán đàn ông, mua bán bào thai, trẻ sơ sinh, nội tạng, đẻ thuê...; trung bình mỗi năm phát hiện khoảng 400 vụ, liên quan đến hơn 500 đối tượng, lừa bán trên 1.000 nạn nhân. Nhiều người dân đã trở thành nạn nhân của các động mại dâm, hôn nhân cưỡng ép, lao động bất hợp pháp ở nước ngoài… 

Cùng chuỗi sự kiện còn diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng tích cực “Ngày Toàn dân phòng, chống mua bán người -30/7” với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu Trung ương, địa phương và đông đảo người dân của tỉnh Sơn La. 

Đọc thêm