Mong muốn viết nên câu chuyện tình đẹp, đôi vợ chồng già chết thảm

Đôi vợ chồng già đã dành cả cuộc đời mình để lên kế hoạch cho kỳ trăng mật đáng nhớ nhưng không ngờ đó lại là chuyến đi cuối cùng.

Chiều 21/3, một chiếc máy bay trực thăng gặp sự cố, đâm xuống nước cách cầu phao Hardy Reef 250m, ngoài khơi đảo Hamilton, Australia. Tai nạn khiến 2 du khách thiệt mạng, 3 người khác bị thương, theo News.

Sue và Pete đã mong muốn được tới ngắm rặng san hô nổi tiếng của Australia từ rất lâu. Do đó, sau khi kết hôn, cả hai đã tới đây để hưởng tuần trăng mật. Ảnh: News.

Sue và Pete đã mong muốn được tới ngắm rặng san hô nổi tiếng của Australia từ rất lâu. Do đó, sau khi kết hôn, cả hai đã tới đây để hưởng tuần trăng mật. Ảnh:News.

Hai nạn nhân trên chuyến bay định mệnh đó là Pete và Sue Hensel, đến từ Hawaii, Mỹ. Người đàn ông 79 tuổi còn vợ, 65 tuổi. Cả hai chết khi đang trong kỳ nghỉ cùng vợ chồng con gái. Cả gia đình 4 người bay từ Mỹ tới Australia để ngắm rặng san hô nổi tiếng Great Barrier Reef, Whitsunday từ trên cao.

Cái chết của đôi vợ chồng già khiến bạn bè của họ không khỏi ngậm ngùi. Vern Ungerecht, người bạn thân chơi với Pete 25 năm, cho biết đôi vợ chồng đã có một chuyện tình muộn màng nhưng đẹp. Hai người mới kết hôn vào tháng 12/2017. Tuy ở tuổi "thập cổ lai hy", cả hai đã sống rất hạnh phúc bên nhau. 

"Cả hai đã độc thân quá lâu. Vì vậy, khi ở bên nhau họ chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc đến thế. Chúng tôi thường ngồi uống với nhau ở quầy bar gần như mỗi ngày. Pete không nói nhiều, nhưng Sue thì luôn trò chuyện và mỉm cười", Vern nhớ lại.

Nhiều người đã tiếc cho câu chuyện tình đẹp của nhà Hensel đã phải khép lại quá sớm. Trên ảnh là vị trí máy bay gặp tai nạn. Ảnh: News.

Nhiều người đã tiếc cho câu chuyện tình đẹp của nhà Hensel đã phải khép lại quá sớm. Trên ảnh là vị trí máy bay gặp tai nạn. Ảnh:News.

Tất cả bạn bè của gia đình Hensel đều biết rằng họ đã dành cả cuộc đời mình để lập kế hoạch cho chuyến đi trong mơ này. Họ bắt đầu du lịch từ đầu tháng 3. Vợ chồng con gái Sue cũng đi cùng mẹ và dượng. Họ xuất phát từ nhà riêng của mình ở bang Colorado để tới Australia.

3 người may mắn sống sót là con gái của Sue, 33 tuổi và chồng, 34 tuổi cùng phi công. Người hùng đã cứu sống 3 người là một nhân chứng vô tình có mặt lúc máy bay gặp sự cố. Ông này nhảy xuống nước và cố gắng kéo những người gặp nạn ra khỏi máy bay, trồi lên mặt nước để vào bờ an toàn. 

Giám sát viên của khu vực xảy ra vụ tai nạn Ian Haughton cho biết phi công cũng cố gắng kéo Sue ra khỏi ghế hành khách nhưng bất thành. "Họ đã trải qua khoảng thời gian rất dài. Nó cho thấy tinh thần vì cộng đồng rất tuyệt vời. Mọi người sẵn sàng làm mọi thứ để cứu người khác".

Theo 9News, phi công đã cố gắng hạ cánh máy bay nhiều lần nhưng không thành công. Cục an toàn giao thông Australia cho biết họ đã bắt tay điều tra vụ tai nạn và thu thập chứng cứ.

Thị trưởng của Whitsunday, Annastacia Palaszczuk gửi lời chia buồn tới gia đình du khách gặp nạn. "Họ đến với chúng tôi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Australia. Chúng tôi rất thấu hiểu nỗi mất mát của họ. Đó là một ngày ảm đạm đối với chúng tôi". Đại sứ quán Mỹ tại Australia cũng bày tỏ sự tiếc thương và tạo mọi điều kiện để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Đọc thêm