Mong thấy nụ cười của nhân viên sân bay

Ghi nhận sự phản hồi tích cực của phía sân bay Nội Bài, chia sẻ với áp lực của nghề "làm dâu trăm họ" sau khi sân bay Nội Bài “lên tiếng” chuyện bé 2 tuổi vạ vật chờ visa, cư dân mạng đồng thời mong muốn nhân viên sân bay hàng không bày tỏ sự thân thiện hơn với hành khách bằng những nụ cười.
Ảnh minh họa từ Internet.
Ảnh minh họa từ Internet.

"Tôi sống ở Đức lâu rồi ,tôi cùng gia đình về VN nhiều lần rồi nhưng chưa bao giờ thấy ai ở sân bay Nội bài vòi tiền cả(Thề danh dự 100%).Và tôi không nhìn thấy ,không nghe thấy ai trong các chuyến bay cùng bị vòi tiền hay than phiền về chuyện vòi tiền cả.Chỉ có chuyện các cò mồi Taxi ngoài sân bay đeo bám thì có.Không hiểu sao có người lại bị vòi tiền tôi nghĩ chắc hàng hoá mang theo không đúng qui định nên bị kiểm soát và họ đã đút tiền để qua cho nhanh,nếu như vậy thì chính người đút tiền cũng có lỗi.Nếu mình về VN đàng hoàng, chấp hành đúng qui định thì không ai dám vòi tiền cả mà nếu có vòi mình kiên quyết không đưa xem họ làm gì,nếu cần gọi cho đường dây nóng để giải quyết.Hãy bình tĩnh và tự tin vì mình là người VN đàng hoàng", cư dân mạng có tên Hạnh phản hồi về bài viết.

Cá nhân em đi máy bay rất nhiều, xuất ngoại cũng nhiều, đối tác của em từ nước ngoài bay về VN thì vô kể, có tháng mười mấy chuyến, nhưng em chưa có điều gì phải phàn nàn về hải quan cả. Các đối tác của em cũng thế. Có lần em đi từ Nhật về, mọi người nhờ mua đồ nhiều quá, lúc qua cửa soi hải quan có giữ lại hỏi em cũng nói luôn đồ đạc như vậy (trong bụng đã định sẵn sàng lôi xấp hóa đơn ra rồi) nhưng sau đó họ lại cho đi. Ngoài ra, đối với VNA, em có ấn tượng khá sâu sắc, một lần có lần khách bay từ Nội Bài vào Vinh, mấy tiếng sau mới phát hiện ra để quên Iphone trên máy bay. Lúc đó em gọi theo số hotline trình báo sự việc thì máy bay đã bay ngược về Nội Bài, vậy mà sau đó họ vẫn gọi báo lại đã thấy Iphone và trả lại cho khách của em đấy. 

Em hiện chỉ có 3 điều thấy chưa ổn đối với VNA và dịch vụ mặt đất của mình, thứ nhất đó là VNA rất hay trễ chuyến, thứ hai là tiếp viên ko thân thiện, và thứ ba là các biển chỉ dẫn ở các sân bay chưa thông minh, tiện lợi lắm, đặc biệt là các chuyến bay phải nối tuyến.(Little_Scarlett)

"Làm dâu trăm họ mà, tuy vậy nên chủ động cùng các đơn vị rút kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn. Cần nghiêm khắc với chính bản thân mình. Khách phàn nàn đến thủ tục hành chính mà con người vận dụng khác 1 chút liên quan đến đơn vị nào trong sân bay thì để đơn vị đó trả lời dư luận. Có vậy mới cùng tiến bộ được" (Ngoc Huynh, email: huynhngoc...@gmail.com)

"Tôi sinh sống ở Canada, cũng hay thường xuyên về Nội Bài, thấy đã tốt hơn rất nhiều, về tất cả mọi mặt rồi, làm gì có chuyện đòi tiền gì đâu, chỉ có la ở sân bay từ tiếp viên cho đến nhân viên an ninh, vân vân và vân vân, ít thấy ai có nụ cười quá". (Dinh, email: thuynguyen30...@yahoo.com).

"Nhân viên sân bay đặc biệt là những người làm thủ tục xuất nhập cảnh ở Nội Bài cũng như Tân Sơn Nhất đều có một đặc điểm chung là rất lạnh lùng và nói chuyện cộc lốc, rất ít cười. Khả năng tiếng Anh cũng kém. Mong rằng tình trạng này sẽ được thay đổi (Nam Duong)

Riêng chủ trang cá nhân Nguyễn Thu Trang nhắn gửi "đồng bào mạng": "Chuyện hành khách nói nhân viên An ninh sân bay vòi tiền uống nước thì phải có bằng chứng (ghi âm hoặc ghi hình), nếu không có những thứ tối thiểu như vậy thì dễ bị quy tội"vu khống"! Tố cáo không chuẩn dễ bị "nạn nhân" kiện cho tung người...

Nếu xét thấy ý kiến phản ánh tiêu cực của hành khách (bao gồm trên báo chí, hòm thư góp ý nội bộ hay thư ngỏ...) liên quan đến mình, người bị tố cáo có quyền yêu cầu người tố cáo đưa ra những bằng chứng liên quan đến nội dung tố cáo... Nếu người bị tố cáo im lặng... Tự từ chối quyền lợi của mình thì vô hình chung thừa nhận những lời buộc tội mình là có căn cứ...

Nếu hành khách có bằng chứng thì cung cấp cho báo chí, hoặc các phương tiện truyền thông, mạng xã hội... để tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình nhé!".

Đọc thêm