Một gia đình cần được giúp đỡ

(PLO) - Gia đình anh Nguyễn Minh Thuấn (trú tại thôn Hương Cát, xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cần được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm và xã hội. 
Một gia đình cần được giúp đỡ

Theo xác nhận của thôn Hương Cát và UBND xã Duy Hải, năm 2017 bố anh Thuấn (SN 1953) đã mất vì căn bệnh ung thư phổi, mẹ anh là bà Đỗ Thị Định (SN 1954) bị bệnh tim hẹp van hai lá bẩm sinh và suy tim độ 3 phải liên tiếp điều trị, sức khỏe rất yếu. Là trụ cột gia đình, nhưng sau khi lập gia đình (năm 2012) được 3 tháng, anh Thuấn phát hiện bị suy thận mãn tính, từ đó mỗi tuần anh Thuấn phải đi chạy thận 3 lần tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, hiện sức khỏe rất yếu, mất khả năng lao động. 

Cuộc sống, sinh hoạt và chi tiêu trong gia đình hàng ngày đều phụ thuộc vào đồng lương 4,5 triệu đồng/tháng của vợ anh Thuấn là chị Trần Thị Sợi làm công nhân tại Khu công nghiệp Đồng Văn, trong khi đó con gái lớn lại bị bệnh tâm thần…

Mặc dù có bảo hiểm hộ nghèo, nhưng chi phí thuốc, đi lại chạy thận hàng tháng của anh Thuấn cũng tốn kém 4-5 triệu đồng, chưa kể hàng tháng tiền thuốc cho mẹ anh cũng mất từ 700 - 1 triệu đồng, lại còn tiền học của các con. Trong khi gia đình chỉ có 6 sào ruộng nhưng cũng phải thuê người cấy hái nên có chăng chỉ “lấy công làm lãi”.

Hoàn cảnh của gia đình anh Thuấn rất cần sự quan tâm giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm, các nhà từ thiện và xã hội để phần nào vơi đi những khó khăn hàng ngày.

Mọi sự đóng góp xin gửi về Nguyễn Minh Thuấn (thôn Hương Cát, xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam – điện thoại 0984242295) hoặc số tài khoản (2907205346140) mang tên Nguyễn Minh Thuấn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Đồng Văn, Hà Nam. Hoặc bạn đọc có thể ủng hộ thông qua Báo PLVN.

Đọc thêm