Một lao động nữ tại Angola bị cướp thiêu sống

(PLO) - Trong lúc đang ngủ trong khu nhà trọ, chị Hoàng Thị Văn (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng bạn lao động ở tỉnh Huambo, Angola bất ngờ bị nhóm cướp đập cửa khống chế, tẩm xăng đốt. Do bị bỏng nặng chị Hoàng Thị Văn đã tử vong, những người còn lại đang nguy kịch.

Ông Nguyễn Đình Kỷ, Chủ tịch thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận trên địa bàn vừa có một công dân đi xuất khẩu lao động tại Angola bị cướp sát hại.

Theo đó, trong lúc đang ngủ trong khu nhà trọ thuộc tỉnh Huambo ở Angola, chị Hoàng Thị Văn (SN 1987, trú thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng bạn Nguyễn Văn Vinh (trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và một người bạn quốc tịch Angola bất ngờ bị nhóm cướp đập cửa khống chế.

Sau khi khống chế được 3 người, nhóm cướp trên đòi tiền nhưng do các nạn nhân không có tiền nộp, bọn cướp đã trói cả 3 người và tẩm xăng đốt.

Thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola
Thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Angola

Do bị trói chân tay nên cả 3 không thể vùng dậy chạy. Sau khi đám cháy bốc lớn, một số lao động cùng quê chị Văn biết sự việc đến ứng cứu nhưng lúc này cả 3 đã bị lửa bao trùm. Cả 3 nạn nhân sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu, đến ngày 9/12, do bị bỏng nặng chị Văn đã tử vong, anh Vinh và người bạn Angola đang trong tình trạng nguy kịch.

Gia đình chị Văn có hoàn cảnh khó khăn, bố bị tàn tật, mẹ bị thoái hóa cột sống, đau ốm triền miên. Chị Văn còn một con gái 5 tuổi đang sống cùng ông bà ngoại.

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đang kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người để giúp đưa chị Văn về quê mai táng theo nguyện vọng gia đình.

Trước đó, vào tháng 3/2016, anh Đặng Quốc Nghĩa (44 tuổi, trú xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Viết Hậu (33 tuổi, trú tại xã Sơn Thọ, Vũ Quang, Hà Tĩnh) trong lúc động tại khu vực tỉnh Uige, Angola đã bị một nhóm cướp ngoại quốc có vũ trang tới “xin” tiền, do “xin” không được nên bọn chúng đã ra tay sát hại hai người.

Đọc thêm