Một người chết bên chiếc iPhone đang sạc

Một người đàn ông 28 tuổi ở Thái Lan được cho là đã bị điện giật chết sau khi nằm lên chiếc iPhone 4S đang kết nối với bộ sạc không chính hãng (không do Apple sản xuất).
Tờ Daily News Thailand dẫn lời cảnh sát tỉnh Rayong rằng vụ việc diễn ra ngày 25/11 và nạn nhân chết trong tư thế nằm úp xuống sàn nhà với một chiếc iPhone 4S cháy khét trên tay trái. Vùng ngực và gần cổ bị bỏng nặng và cảnh sát nghi ngờ do điện giật.

Hình ảnh iPhone 4S bị cháy và sạc pin.
Hình ảnh iPhone 4S bị cháy và sạc pin.  
Nguyên nhân vẫn tiếp tục được làm rõ, nhưng cha của nạn nhân cho hay vào hôm trước đó, ông thấy anh này nằm trên nền xi măng, không mặc áo do trời nóng. Sau đó ông có nghe tiếng kêu vọng ra từ phòng nhưng bỏ qua vì con trai ông thường hay mộng du. Ông tin rằng con mình tử vong là do nằm lên hoặc sử dụng iPhone khi đang sạc. 
Chiếc điện thoại vẫn nối với sạc đang cắm vào ổ điện trên tường khi thi thể được phát hiện. Sạc này không phải hàng chính hãng của Apple.
Hồi tháng 7, một nữ tiếp viên hàng không ở Trung Quốc cũng được cho là bị điện giật khi gọi điện trên iPhone 5 đang sạc. Tuần trước, một người khác cũng ở nước này bị thương vì sử dụng iPhone 4 đang trong quá trình nạp pin. 
Cả hai trường hợp đều sử dụng sạc của bên thứ ba. Khi đó, Apple đã tiến hành điều tra và đưa ra cảnh báo ngay trên website của hãng về nguy cơ khi sử dụng sạc pin không rõ nguồn gốc.

Đọc thêm