Một người đàn ông bị voi rừng quật chết

(PLVN) - Trong lúc đi tìm kiếm đàn bò bị thất lạc trong rừng, ông Trần Thanh Lâm (ngụ xóm 9, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã bị đàn voi rừng quật chết với nhiều vết thương trên cơ thể.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Chiều 7/2 (mùng 3 Tết), ông Lâm cùng con trai và cháu vào rừng để tìm đàn bò thả rông đưa về chuồng. Sau khi tìm được một số con trong đàn, người con và cháu của ông Lâm lùa bò về trước, ông Lâm ở lại để tìm con còn lại.

Đến tối cùng ngày, chờ mãi không thấy ông Lâm về, người trong gia đình gọi điện nhưng không thấy ông Lâm nghe máy. Nghi có chuyện chẳng lành, gia đình cùng nhiều người trong xóm đổ xô vào rừng tìm kiếm.

Trong lúc tìm kiếm, người dân thấy dấu vết đàn voi đang phá nát cả khu vực. Lo sợ đàn voi rừng tấn công nên mọi người không dám đến gần. Chờ đến sáng nay, khi đàn voi lùi vào rừng sâu, mọi người mới dám tiếp cận hiện trường và phát hiện thi thể ông Lâm đã bị voi quật nát.

Chính quyền xã Sơn Hồng xác nhận, thời gian gần đây, trên địa bàn xã thường xuất hiện đàn voi 3 - 4 con về quậy phá tại các khu vườn rừng lân cận. Tại hiện trường tìm thấy thi thể ông Lâm cũng phát hiện nhiều vết chân, phân voi và một vùng cây cối bị phá nát.

Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang tuyên truyền, cảnh báo cho người dân biết về sự xuất hiện của đàn voi rừng này để chủ động phòng tránh và có giải pháp quản lý, không để voi phá hoại tài sản, đe dọa tính mạng người dân.

Đọc thêm