Một người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly ở Thanh Hóa, lên tàu ra Hà Nội

(PLVN) - Đang trong thời gian cách ly bắt buộc nhưng một thanh niên mang quốc tịch Đức trốn khỏi khu cách ly tại Thanh Hoá. Người này đã mua vé tàu ra Hà Nội.
Khu cácy ly trung tâm hội nghị Hàm Rồng
Khu cácy ly trung tâm hội nghị Hàm Rồng

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thanh Hóa, đêm 12/4, nam thanh niên tên Gecken Stefan (SN 1990, quốc tịch Đức) bỏ trốn khỏi khu cách ly tại Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng, TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Sau khi ra ngoài, nam thanh niên này đã mua vé tàu hỏa qua mạng internet và đi tàu từ ga Thanh Hóa (lúc 2h41 ngày 13/4) đến ga Hà Nội (lúc 5h50 cùng ngày), trên chuyến tàu SE4.

Trước đó, ngày 8/3, anh Gecken Stefan di chuyển từ Hà Nội đến Đà Nẵng và ở lại đến ngày 5/4. Chiều 5/4, anh này di chuyển từ Đà Nẵng đến Thanh Hóa và được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng để cách ly bắt buộc từ ngày 6/4.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa cho biết, trong quá trình cách ly tập trung Gecken Stefan đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hai lần và đều âm tính với nCov.

Tuy nhiên theo quy định người này vẫn phải cách ly tập trung đủ 14 ngày nhưng Gecken Stefan đã trốn khỏi khu cách ly.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo cụ thể đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội để phối hợp tìm kiếm, tiếp tục cách ly người này theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan tới sự việc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Thanh Hoá đã yêu cầu Ban chỉ huy quản lý điều hành khu cách ly kiểm điểm, giải trình và chấn chỉnh công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly.

Đọc thêm