Một tuần 3 vụ mất tích ở TP Hải Phòng

Chỉ trong một thời gian ngắn, trên địa bàn Thành phố Hải Phòng đã xảy ra 3 vụ mất tích, trong đó có 2 trường hợp là nữ sinh...
Một tuần 3 vụ mất tích ở TP Hải Phòng
Một tuần 3 vụ mất tích, các gia đình nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm - 1

Một tài khoản đăng tin nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm cháu gái bị mất tích 

Trao đổi với Dân trí, một lãnh đạo TP Hải Phòng cho biết, trước tình trạng liên tục xảy ra việc nữ sinh bị mất tích một cách bí ấn, thành phố đã giao cơ quan Công an tập trung tìm kiếm, xác định nguyên nhân xem các cháu này có thực sự bị mất tích hay là bị đối tượng nào đó dụ dỗ bỏ nhà đi chơi.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc xác định rõ nguyên nhân càng sớm càng tốt để tránh hoang mang trong dư luận.

Trước đó, vào ngày 16/9, tài khoản Facebook cá nhân có tên Ngọc Tân đã đăng tải bài viết trên hội nhóm Kiến Thụy với nội dung, cháu gái tài khoản này là Phạm Thị Phương Anh (SN 2005, HKTT tại thôn Đại Lộc, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) đã rời nhà từ trưa 15/9 đến nay vẫn chưa về và mong muốn cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm.

Liên lạc với gia đình Phương Anh thì được biết, Phương Anh rất ít bạn bè, không thông thuộc đường đi lối lại.

Sau khi đăng tải thông tin, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, gia đình Phương Anh đã nắm được, vào lúc 0h ngày 15/9, Phương Anh có xuất hiện tại quán ăn đêm khu vực Ngã tư thị trấn An Dương (huyện An Dương) cùng hai thanh niên tóc nhuộm vàng.

Một tuần 3 vụ mất tích, các gia đình nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm - 2

Công an phát thông báo truy tìm nữ sinh được cho là mất tích trước đó

Chính quyền địa phương cũng xác nhận, đã nắm được thông tin vụ việc. Hiện, lực lượng chức năng địa phương đang kiểm tra camera an ninh của các hộ dân và tiến hành rà soát các mối quan hệ trên mạng xã hội của Phương Anh để phục vụ công tác tìm kiếm.

Cùng ngày 16/9, ông Nguyễn Duy Vũ (SN 1953, trú tại thị trấn Núi Đôi, Kiến Thụy, TP Hải Phòng) cũng đã làm đơn trình báo tới cơ quan Công an việc con trai ông là Nguyễn Duy Cường (SN 1984, trú tại Đông Khê, Ngô Quyền, TP Hải Phòng) cùng con gái Nguyễn Thị Thảo Uyên (SN 2017) đã rời khỏi nhà từ ngày 14/9 đến nay chưa về. Cũng theo ông Vũ, khi rời nhà, con trai ông để ô tô và điện thoại ở nhà, không thông tin cho hai bên gia đình nên không ai rõ nguyên nhân.

Gia đình sau khi tìm mọi cách liên lạc nhưng không có kết quả đã trình báo tới cơ quan chức năng địa phương để được giúp đỡ tìm kiếm 2 bố con anh Cường.

Trước đó vào ngày 13/9, một vụ mất tích cũng cách thức tương tự đã xảy ra cũng tại địa bàn huyện Kiến Thụy.  

Theo đó, cháu Phạm Thị Kim Ngân (SN 2005, học sinh lớp 10 trường THPT Kiến Thụy) được cho là đã mất tích sau khi rời nhà đi liên hoan lớp. Trước khi đi, cháu Ngân có xin phép gia đình.

Gia đình cháu Ngân sau đó đã đăng thông tin lên mạng xã hội nhờ hỗ trợ tìm kiếm và nhận được thông tin cháu Ngân cùng 4 thanh niên lên xe khách 16 chỗ chuyên tuyến Hải Phòng – Hà Nội và xuống xe tại Tân Triều (Hà Nội).

Gia đình đã trình báo cơ quan Công an. Ngày 15/9, Công an huyện Kiến Thụy phát thông báo tìm cháu Phạm Thị Kim Ngân.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, sáng 17/9, gia đình cháu Phạm Thị Kim Ngân đã nhận được tin báo về việc tìm thấy nữ sinh này tại Lạng Sơn. Trưa cùng ngày, gia đình đã đi Lạng Sơn để đón cháu Ngân về.

Đọc thêm