Mưa lớn đổ tường khiến bé trai 8 tuổi tử vong

(PLO) - Cơn mưa lớn làm đổ bức tường bao của trường khiếm thính Hải Phòng, hậu quả khiến một cháu bé 8 tuổi tử vong và một nam thanh niên 17 tuổi bị trọng thương.
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h hôm nay, 13/6, bé Trương Quý Quang (8 tuổi, trú tại số 21/30 Nguyễn Thị Thuận, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng) và anh Nguyễn Uy (17 tuổi, quê quán tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đang đi ven đường Nguyễn Thị Thuận, bất ngờ xuất hiện cơn mưa lớn. 

Sau đó, anh uy và bé Quang men theo bức tường bao để tránh mưa thì bất ngờ bức tường gạch ngăn cách ngõ 30 Nguyễn Thị Thuận với Trường khiếm thính - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cao hơn 2 m, chạy dài khoảng 30 m dọc theo con ngõ đổ ập xuống đường đè lên bé Quang và anh Uy.

Lập tức người dân ngõ 30 Nguyễn Thị Thuận đã lao vào ứng cứu, bới đống gạch đổ nát để cứu hai nạn nhân. Tuy nhiên, bé trai Trương Quý Quang được xác định đã tử vong trước khi đến được cơ sở y tế.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Trao đổi với PV, đại diện Viện Y học biển Hải Phòng cho biết nạn nhân Uy bị đa chấn thương vùng mặt, khắp người, đang trong tình trạng nguy kịch.

Bức tường bị đổ được xây dựng từ nhiều năm trước, cao tới hơn 2 m, chạy dài gần 50 m, đoạn tường bao bị đổ dài khoảng 30m.

Theo một vài người dân ngõ 30 Nguyễn Thị Thuận phản ánh, từ nhiều năm trước, bức tường đã bị nghiêng, người dân trong ngõ đã nhiều lần khiếu nại tới UBND phường Cát Bi, tới Trường khiếm thính Hải Phòng đề nghị nhà trường có giải pháp gia cố bức tường để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân cũng như chính học sinh của nhà trường nhưng chưa được nhà trường thực hiện thì xảy ra vụ việc trên.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng địa phương đã có mặt phong tỏa hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đọc thêm