Mưa lớn nhiều giờ biến nhiều đường TP Vinh thành 'sông'

(PLVN) - Mưa lớn kéo dài trên địa bàn các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, suốt đêm qua và sáng nay trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An), khiến nhiều tuyến đường ngập, việc đi lại hết sức khó khăn.
Nhiều phương tiện phải bật đèn để lưu thông dù đã hơn 9h30.
Nhiều phương tiện phải bật đèn để lưu thông dù đã hơn 9h30.

9h30, mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra trên diện rộng. Nhiều tuyến đường như: Phan Bội Châu, Trường Chinh, Lý Thường Kiệt, Đặng Thái Thân, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong…. ngập sâu 0,3-0,5m, có đoạn ngập hơn nửa bánh xe.


Một số hình ảnh PLVN ghi nhận vào hơn 9h sáng nay trên một số tuyến đường bị ngập sâu trong nước. 

Để thuận tiện trong việc đi lại, nhiều ô tô và xe máy phải bật đèn khi di chuyển để xe ngược chiều phát hiện vì mưa lớn kèm với trời tối nên hạn chế tầm nhìn. Không ít xe máy đã phải dắt bộ vì đi vào những khu vực nước sâu. Đoạn ngay cổng Ga Vinh và chợ Ga nước ngập sâu hơn 50cm, nhiều xe đi qua đoạn này bị chết máy. 

Nhiều trường trên địa bàn cho học sinh nghỉ học, một số phụ huynh không nắm được lịch, đưa con đến trường sau đó phải đưa về.

 

Nước ngập sâu, nhiều ki ốt kinh doanh bị nước tràn vào phải ngừng kinh doanh để dọn dẹp. Mưa lớn kèm nước ngập sâu đã khiến nhiều hoạt động của người dân ngưng trệ, sinh hoạt đảo lộn.

Đọc thêm