Mưa sắp phủ khắp miền Bắc, Hà Nội đề phòng gió giật mạnh

(PLO) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ chiều và đêm nay, 10/8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn diện rộng. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét ở vùng núi phía Bắc. Hà Nội đề phòng ngập úng, gió giật mạnh.
Ảnh minh họa từ Internet.
Ảnh minh họa từ Internet.

Từ đêm qua, 9/8, khu vực vùng núi phía Bắc, các tỉnh Việt Bắc, Tây Bắc đã có mưa vừa, mưa to, một số nơi có mưa rất to như: Lục Yên (Yên Bái) 81mm, Bắc Quang (Hà Giang), Cao Bằng 85mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 70mm,...

Dự báo, chiều và đêm nay, khu vực Việt Bắc, Tây Bắc, vùng núi phía Tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to, lượng mưa từ 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa lớn có thể kéo dài, diện rộng đến 14/8 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.  

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Việt Bắc, Tây Bắc, vùng núi phía Tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2. 

Dự báo thời tiết ngày và đêm nay trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ 22 - 33 độ C

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 61 - 98%. Nhiệt độ 23 - 34 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 92%. Nhiệt độ 24 - 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 93%. Nhiệt độ 25 - trên 37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ 21 - 31 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ 24 - 33 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 90%. Nhiệt độ 24 - 34 độ C.

Đọc thêm