Muốn không ly dị, nên bỏ ngay những thói quen sau

(PLO) - Cố nín nhịn hay luôn cãi lý giành phần thắng về mình đều làm các mâu thuẫn trong hôn nhân leo thang và khiến vợ chồng dễ xa nhau.

Nếu muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, dù là vợ hay chồng, đều nên tránh sa vào các thói quen xấu dưới đây, theo Magazine Foxnews:

Liên tục cằn nhằn

Chúng ta đều biết những lời phàn nàn chẳng mang lại hiệu quả gì nhưng nhiều người vẫn không bỏ được thói xấu này. Kêu ca, nói to và dai còn khiến bạn đời cảm thấy bất mãn và dễ gây đổ vỡ hôn nhân. 

Trách móc, chỉ trích và dán nhãn

Những điều này chỉ thể hiện sự coi thường bạn dành cho người mình đã thề yêu thương và chung sống suốt đời. Thái độ đó không khiến họ cải thiện các nhược điểm hay muốn cố gắng cùng bạn vun đắp hạnh phúc mà chỉ làm khoảng cách giữa hai người ngày càng xa.

8-thoi-quen-cua-vo-chong-de-dan-den-ly-di

Ảnh minh họa:Latina.

Bắt nạt, thô lỗ và ích kỷ

Những tính xấu này thể hiện cho vợ hay chồng bạn thấy rằng, trong mắt bạn, họ chẳng có chút giá trị nào. Hẳn không ai muốn duy trì mối quan hệ kiểu này lâu dài. 

Chịu đựng mọi thứ, xoa dịu mọi mâu thuẫn

Thái độ "thế nào cũng được" có thể giữ cho nhà bạn yên ắng nhưng sẽ khiến bạn dần chẳng còn vai trò gì trong gia đình. Cố nín nhịn sẽ khiến bạn ấm ức, luôn ở thế phòng thủ và miễn cưỡng. Như vậy thì còn gì vui trong hôn nhân?

Lúc nào cũng cãi lý

Cuộc sống không phải một phép toán hay theo công thức cố định. Lúc nào cũng muốn cãi lý, rạch ròi đúng sai không chỉ khiến bạn đánh mất tình cảm mà còn ngầm nói với bạn đời rằng cảm xúc của họ chẳng đáng bận tâm.

Luôn lảng tránh

Bày ra đủ trò để tránh tập trung vào các việc cụ thể, kể cả khi trò chuyện với bạn đời - thường là một cách lảng tránh sự gần gũi hay các vấn đề khó khăn. Điều đó chỉ khiến vợ hay chồng bạn chán nản và thất vọng. 

Chiến tranh lạnh

Cuộc chiến tranh lạnh sẽ làm ngưng ngay trận cãi vã và xây lên một bức tường ngăn cách giữa hai vợ chồng. Điều này khiến mọi vấn đề sẽ không được giải quyết và sự ức chế, phẫn nộ càng leo thang.

Tự quyết định việc lớn

Đôi khi, bạn có thể một mình chọn màu sơn phòng tắm và chẳng sao cả. Nhưng nếu bạn tự ra quyết định lớn về tiền bạc, thời gian, con cái và cuộc sống gia đình mình mà không hề nghĩ đến bạn đời thì mọi chuyện lại khác. Điều này có thể khiến sự gắn kết gia đình bị rạn vỡ và hủy hoại./.

Đọc thêm