Nam sinh cứu hai bạn bị đuối nước

(PLVN) - Thấy hai bạn chới với giữa dòng nước, Quang lao ra cứu kịp thời khỏi đuối nước.
Huyện đoàn Đức Thọ biểu dương, trao giấy khen cho em Phan Văn Quang.
Huyện đoàn Đức Thọ biểu dương, trao giấy khen cho em Phan Văn Quang.

Sáng 3/11, Huyện đoàn Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) đã đến trao giấy khen cho em Phan Văn Quang - học sinh lớp 9C, Trường THCS Thanh Dũng (xã An Dũng, Đức Thọ) vì đã dũng cảm cứu bạn thoát đuối nước.

Trước đó, chiều 1/11, tuyến đường từ cầu Sắt (thôn Đại Tiến, xã An Dũng, huyện Đức Thọ) lên thôn Trung Nam ngập nước một đoạn. Khi em Phạm Công Hoàn (lớp 6A) và em Phan Đức Phát (lớp 6B, cùng trường THCS Thanh Dũng) bị ngã xe. Lúc này, một chiếc dép của Hoàn bị trôi, nam sinh cố với theo thì bị nước cuốn.

Thấy bạn gặp nạn, Phát cũng với tay cứu bạn, tuy nhiên cả hai đều bị rơi xuống dòng nước. Em Phan Văn Quang đang chơi cầu lông ở gần đó phát hiện sự việc nên lao ra cứu được cả hai vào bờ.

Trước hành động dũng cảm của Quang, Huyện đoàn Đức Thọ đã trao tặng giấy khen và biểu dương em. Theo nam sinh lớp 9 vì mình biết bơi từ nhỏ nên khi thấy bạn gặp nạn không nghĩ gì chỉ nhảy xuống cứu. Quang cảm thấy vui khi cả hai bạn được bình an.

Huyện đoàn đang hướng dẫn em Phan Văn Quang làm hồ sơ để đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xem xét trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Đọc thêm