Nam sinh viên suýt nhảy cầu tự tử vì bị lừa tiền qua mạng

(PLVN) - Bị người không quen biết trên mạng xã hội lừa mất 20 triệu đồng, một nam sinh định nhảy cầu tự tử may mắn được công an cứu kịp thời.
Hình minh họa
Hình minh họa

Tổ công tác Cảnh sát 113 (Đội Cảnh sát Giao thông, Trật tự) - công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa giải cứu một nam sinh có ý định tự tử trên cầu Vĩnh Tuy (phường Thanh Lương).

Khoảng 22h30 ngày 4/7, Tổ công tác do Trung tá Đặng Văn Sơn làm tổ trưởng đang tuần tra thì nhận được tin báo từ Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội về việc có một nam thanh niên đang định tự tử.

Tới nơi, cảnh sát một nam thanh niên bỏ lại vật dụng cá nhân trên thành cầu đã trèo qua lan can và chuẩn bị nhảy xuống. Các cán bộ trong tổ công tác đã tìm cách thuyết phục, khéo léo tiếp cận và ôm giữ, đưa thành công người thanh niên vào phía trong an toàn.

ANTĐ đưa tin, khi trao đổi tại chỗ, lực lượng làm nhiệm vụ được biết, nam thanh niên nói trên tên là D (sinh năm 1997), hiệnlà sinh viên tại một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. D. có suy nghĩ tiêu cực là do trước đó, vì tin vào lời mời chào buôn hàng của một người không quen biết trên Facebook. D đã chuyển cho kẻ này toàn bộ số tiền 20 triệu đồng mà gia đình ở quê vừa gửi, rồi bị mất trắng.

Quá uất ức, nam sinh viên đã mua rượu để uống, rồi đi lên cầu Vĩnh Tuy định tự kết liễu cuộc đời. Song rất may là lực lượng Cảnh sát 113 đã can thiệp kịp thời.

Sau khi trấn an tại chỗ, tổ công tác đã đưa nam sinh viên về Công an phường Thanh Lương để bàn giao theo thủ tục. Sau đó, công an đã liên hệ với người nhà của nam sinh viên để đưa người này về động viên tiếp.

Đọc thêm