Nam thanh niên lao xuống biển cứu sống học sinh đuối nước

(PLO) - Đang đi xe máy, nghe tiếng kêu cứu, nam thanh niên vứt xe chạy bộ xuống biển cứu sống được một học sinh đuối nước. Do phát hiện muộn quá nên một cháu đã bị nước biển cuốn mất tích.
Nam thanh niên lao xuống biển cứu sống học sinh đuối nước
Chiều 24/4, ông Phạm Văn Hà, công an xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, hiện người nhà cháu H.Đ.A. (học sinh lớp 7 Trường THCS Diễn Hạnh) đang phối hợp với chính quyền dùng thuyền tổ chức tìm kiếm trên biển. Trước đó, xảy ra vụ đuối nước do ba em rủ nhau xuống biển tắm, một em đã được một thanh niên cứu sống, còn một em mất tích. 
Người nhà huy động lực lượng tìm kiếm cháu bé
 Người nhà huy động lực lượng tìm kiếm cháu bé
Chính quyền và người nhà phối hợp tìm kiếm nạn nhân
 Chính quyền và người nhà phối hợp tìm kiếm nạn nhân
Vào khoảng 9h30 phút, sáng ngày 24/4, em H.Đ.A. cùng hai học sinh khác cùng trường là N. V.T. và H.T.H. (học cùng trường, cùng trú tại xã Diễn Hạnh) rủ nhau xuống bãi biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu tắm biển. 
Trong lúc tắm H.Đ.A. và H.V.T. bị nước biển cuốn trôi ra xa, lúc này anh Hoàng Văn Lộc (SN 1984, xóm Hải Nam, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) đang đi xe máy trên đường nghe tiếng tri hô của một số người dân. Lập tức vứt xe máy, chạy bộ qua bãi cát dài khoảng 200m lao xuống biển để cứu các em học sinh. Sau khoảng 15 phút vật lộn với sóng biển anh Lộc đã đưa được cháu H.V.T vào bờ an toàn, cháu H.Đ.A bị nước biển cuốn mất tích. 
Anh Lộc chia sẻ, “do gặp dòng nước biển chảy xoáy nên không cứu được cháu Đ.A, nếu như tôi phát hiện các em bị đuối nước sớm hơn thì chắc đã cứu được cháu còn lại rồi”. 

Đọc thêm