Nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly đã ra trình diện

(PLVN) - Sáng 14/5, Trần Văn Nam (SN 1992, hộ khẩu thường trú Chợ Mới, An Giang) đã trở lại nơi cách ly để trình diện.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Sau khi quay lại khu cách ly, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Phú (tỉnh An Giang) đang làm việc với Trần Văn Nam để nắm lịch trình di chuyển, điều tra dịch tễ đối tượng… để báo cáo đến các địa phương thực hiện việc giám sát, cách ly những người tiếp xúc với Nam.

Đồng thời, cơ quan chức năng khẩn trương hoàn tất thủ tục để xử lý trường hợp bỏ trốn khỏi nơi cách ly tập trung.

Ông Đoàn Bình Lâm, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện An Phú trả lời Tuổi trẻ: "Bước đầu Nam khai đã chui hàng rào về gia đình. Gia đình của Nam lúc trước ở Chợ Mới nhưng sau này chuyển về Đồng Tháp. Khi gia đình nhận được thông tin thì đã vận động Nam ra đầu thú. Hiện tại khu cách ly đã lắp thêm nhiều camera quan sát để tổ trực theo dõi".

Trước đó, lúc 17h15 ngày 10/5, tại khu cách ly Trường THPT Lương Thế Vinh (An Phú)  tiếp nhận Trần Văn Nam. Nam đi từ Campuchia bằng xuồng gỗ qua xã Khánh An (An Phú) thì bị Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Long Bình tạm giữ.

Nam được giao Trạm Y tế Long Bình chuyển về khu cách ly Trường THPT Lương Thế Vinh tiếp nhận. Tại đây, Nam được đưa vào phòng số 11 và chưa được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, rạng sáng 11/5, Nam đã trốn khỏi khu cách ly.

Ngày 13/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có công văn yêu cầu Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường thị trấn phối hợp công an xã khẩn trương rà soát các khách sạn, nhà trọ, các nơi đăng ký tạm trú để truy tìm…

Đọc thêm