Nên chọn vợ đẹp hay vợ tốt?

(PLO) - Nên chọn vợ đẹp hay vợ tốt? Hầu như nhiều quý ông đặt lên bàn cân hôn nhân vấn đề này. Nếu như chưa có câu trả lời thỏa đáng, hãy tham khảo thêm trong bài viết dưới đây.
Nên chọn vợ đẹp hay vợ tốt?

Người đàn bà đẹp, người vợ đẹp chắc chắn sẽ khiến bao ông chồng thấy hãnh diện mỗi lần sánh đôi, nhất là với những ông chồng có cuộc sống hướng ngoại. Con người ai chẳng thích đẹp, thích được khen và có trong tay người đàn bà đẹp như có trong tay bó hoa thơm, giúp bạn tự tin khi xuất hiện bên nàng ở mọi chốn, mọi nơi.

Người đàn bà tốt nhưng thiếu nhan sắc rút cục sẽ chịu thiệt thòi nhiều hơn, nhất là với những ông chồng luôn e ngại vấn đề hình thức có thể làm mình xấu hổ khi ra mắt bạn bè, người thân. Tuy nhiên, ở bên người đàn bà tốt bạn sẽ chẳng lo bị bội phản, chẳng lo cơm chẳng lành, canh nguội nhạt vì vợ tốt sẽ luôn ở bên bạn, dù bạn có thế nào đi chăng nữa. Và thực tế, vẫn nhiều đàn ông chọn lấy người đàn bà tốt hơn là việc sở hữu vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành". Bởi vì lý do đơn giản là họ không muốn "bị cắm sừng, bị bội phản" vào một lúc nào đó, khi họ không còn giữ được phong độ như trước nữa.

Nhan sắc là thứ có thể tàn phai theo năm tháng, chỉ có phẩm chất tốt, con người tốt mới là thứ hiện hữu, còn lại mãi mãi. Cưới người đàn bà đẹp có thể giúp đàn ông tự hào, hãnh diện khoe với bạn bè một khoảng thời gian ngắn hạn, nhưng khi nhan sắc ấy tàn phai, liệu họ có dám chắc mình không thay lòng?

Sẽ thật là may mắn nếu người đàn ông lấy được một người vợ tốt, biết cùng họ sát cánh, vun đắp gia đình, hỗ trợ hay củng cố sự nghiệp. Hơn nữa, người vợ tốt cũng chính là người mẹ tốt, người dâu hiền, một bà chủ gia đình tài năng biết vun vén và vun đắp cho tổ ấm, vốn là nơi ai cũng muốn đi về sau những dông bão ngoài kia.

Đọc thêm