Ngạc nhiên cách làm đẹp với vỏ trái cây

(PLO) -Khi ăn trái cây, chúng ta thường có thói quen vứt bỏ vỏ, nhưng trong vỏ trái cây lại có rất nhiều vitamin cần thiết để duy trì làn da thêm khỏe mạnh. Bạn hãy tận dụng chúng như một loại mỹ phẩm làm đẹp cho da ngay sau khi đọc bài viết này.
Ngạc nhiên cách làm đẹp với vỏ trái cây

Vỏ dừa cho da khô và có vảy

Khi bạn ăn những trái dừa, đừng bỏ lớp vỏ dừa gần cùi dừa đi nhé. Ngược lại bạn cứ để lưu trữ chúng trong nhà vì nó rất hữu ích để làm sáng da của bạn.

Để sử dụng nó, bạn hãy chà vỏ dừa lên da, đặc biệt là da khô và da có vảy nến. Co phép chúng lưu lại trên da trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Vỏ táo chống rụng tóc

Vỏ táo có chứa một số vitamin cơ bản làm tăng lưu thông máu đến da đầu. Hơn nữa, nó có thể giúp mái tóc phát triển hoàn hảo vì nó giàu Polyphenol, giúp chống lại các vấn đề rụng tóc.

Bạn có thể chà xát mái tóc của bạn với vỏ táo tây nghiền. Cho phép chúng lưu lại trên tóc khoảng 15-20 phút và sau đó gội sạch tóc với nước ấm.

Vỏ cam và chanh dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết

Khi ăn chanh và cam, bạn hãy loại bỏ hai loại vỏ này. Sau đó, phơi khô chúng dưới ánh mặt trời.

Sau khi sấy khô vỏ cam và chanh, bạn hãy nghiền chúng thành hỗn hợp bột mịn và cho vào chai. Sau đó, bạn có thể sử dụng bột này để chăm sóc da như một loại kem dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết.

Vỏ chuối

Vỏ chuối chín giúp làm trắng răng rất hiệu quả. Sau khi chải răng bằng kem và súc miệng sạch, dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà nhẹ nhàng lên răng trong khoảng 2 phút. Sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.

Vỏ cà rốt

Vỏ cà rốt có tác dụng làm trắng da rất tốt. Dùng vỏ cà rốt xay nhuyễn trộn với một chút mật ong và sữa tươi làm mặt nạ, dùng 2 lần một tuần để có làn da trắng sáng hơn.\

Vỏ dưa leo

Dùng vỏ dưa chuột massage nhẹ nhàng vùng da dưới mắt để làm mờ quầng thâm.

Bestie-vo-trai-cay

Vỏ khoai tây

Vỏ khoai tây giúp diệt khuẩn và sát trùng, làm lành các vết thương do mụn để lại. Dùng vỏ khoai tây massage trực tiếp lên vùng da bị mụn và vết thâm trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại.

Vỏ bí ngô

Vỏ bí đỏ ngô có công dụng làm sạch, tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Vỏ bí ngô xay nhuyễn trộn với một chút sữa tươi, sau khi làm ướt da, dùng hỗn hợp trên massage nhẹ nhàng toàn thân để loại bỏ da chết và giúp da trắng mịn hơn. Sau đó, tắm lại bằng nước sạch.

Bestie-vo-trai-cay

Vỏ táo

Vỏ táo rất giàu vitamin, giúp làm tăng cường lưu thông máu, kích thích mọc tóc. Lấy vỏ táo nghiền nát, thoa trực tiếp lên tóc trong 10 phút rồi gội sạch lại./.

Đọc thêm