Ngán ngẩm cảnh người trẻ “xả rác cầu an“

Hình ảnh rác ngổn ngang, hương nghi ngút khói lửa ngay trên chậu cây xanh sân Thiền viện Trúc Lâm (Huế) khiến dân mạng chỉ biết... ngao ngán.
Ngán ngẩm cảnh người trẻ “xả rác cầu an“

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên núi cao trong không gian thanh tịnh, núi biếc, mây trắng bao quanh, là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Những ngày đầu năm mới, rất đông bạn trẻ đổ về, vừa khấn Phật cầu may, vừa vãn cảnh. Thế nhưng, trái với cảnh tự nhiên hữu tình, khách du xuân ăn uống xong hồn nhiên xả rác, cắm hương vào các vỏ chai nước, thậm chí đốt hương ngay trong chậu cây cảnh, làm tán lá xanh trở nên héo úa... 

 
 
 
 

Hình ảnh khuôn viên thiền viện ngổn ngang rác được chia sẻ trên facebook khiến dân mạng bức xúc. "Không có tâm", "Cầu an trên rác", "Đi chùa mà xả rác kiểu này thì ở nhà luôn cho rồi, khấn bái cái gì nữa", "Đi lễ làm gì cho khổ", "Thần linh nào chứng giám?".

"Thiền Viện Trúc Lâm này khá cao với những bậc cấp uốn lượn hữu tình để lên thấu đỉnh. Vãn cảnh chùa thì phải thanh tao thoát tục mới cảm nhận được đức tin trong mình, các bạn trẻ này đi chùa theo phong trào thôi", "Ý thức kém .Cái này gọi là đi đàn đúm chứ đi lễ chùa thành tâm cái gì"...

Đọc thêm