Ngàn ngọn nến tri ân giữa Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn

(PLO) - Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), tối 26/7, Ban Thanh niên Quân đội, Cục chính trị quân khu 4, Binh đoàn 12, Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương phối hợp cùng tỉnh đoàn Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt s và Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Trường Sơn” tại  Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.
Dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ ở 10.263 ngôi mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn
Dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ ở 10.263 ngôi mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, hàng triệu đồng bào, cán bộ, chiến sỹ trên khắp mọi miền của Tổ quốc đã không tiếc máu xương kể cả thân mình quyết chiến đấu để bảo vệ mảnh đất Quảng Trị, tiến tới thống nhất nước nhà. Trong số đó có hàng vạn cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, công nhân giao thông, dân công hỏa tuyến của đoàn 559 Bộ đội Trường Sơn mãi mãi nằm lại với núi rừng Trường Sơn bất diệt. Ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, hơn 10.000 ngọn nến và những nén hương thơm đã được thắp lên trong không khí linh thiêng và trầm mặc.

Không gian trang nghiêm của buổi lễ
Không gian trang nghiêm của buổi lễ

Sau lễ dâng hương, hoa lên đài tưởng niệm tri ân là chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Trường Sơn” được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp. Thông qua kênh ngôn ngôn ngữ nghệ thuật, với những ca khúc đi cùng năm tháng đã tái hiện lại chặng đường lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc đầy hào hùng của quân và dân ta. Đồng thời khơi dậy và giáo dục tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay, luôn nêu cao truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tham gia thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và cống hiến sức mình để dựng xây quê hương đất nước.

Những ngọn nến lung linh trên các phần mộ
Những ngọn nến lung linh trên các phần mộ
Trao tặng quà cho các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị
Trao tặng quà cho các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 3 căn nhà tình nghĩa và 30 suất quà cho một số gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn với tổng giá trị hơn 350 triệu đồng.

Đọc thêm