Nghệ An: Ăn nấm rừng độc, ba người là anh em, cha con tử vong

(PLO) - Chiều 19/5, thông tin từ UBND xã Tây Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, một vụ ngộ độc nấm vừa xảy ra trên địa bàn làm ba người tử vong, ba nạn nhân trong vụ ngộ độc là ba người trong gia đình. 
Nghệ An: Ăn nấm rừng độc, ba người là anh em, cha con tử vong
Trước đó, sáng 12/5, em Vừa Bá Trung (17 tuổi) đi lên rừng hái nấm mang về rửa sạch chấm muối ăn dùng trong bữa trưa. Trong bữa trưa có ba anh em nhà ông Vừ Bá Kỷ (43 tuổi) anh Vừ Tùng Bì (40 tuổi), Vừ Bá Sở (25 tuổi) và em Trung (con trai anh Bì) cùng ngồi ăn. 
Sau bữa ăn, sáng 13/5 thì những người trên có triệu chứng choáng váng, mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, vô niệu, kiệt sức... sau đó được người thân đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu, điều trị. Do bị ngộ độc quá nặng, ông Kỷ, anh Bì, anh Sở và em Trung được đưa xuống bệnh viện tỉnh tiếp tục cấp cứu, điều trị. 
Tuy nhiên đến ngày 16/5, em Trung tử vong, sau đó một ngày bố và chú của em Trung là Bì và anh Sở cũng tử vong tại bệnh viện. Đến chiều 19/5, gia đình đã làm thủ tục cho ông Kỷ xuất viện về quê gặp người nhà lần cuối vì tình trạng ngộ độc quá nặng không thể qua khỏi.

Đọc thêm