Nghệ An dành hơn 18 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Tân Sửu

(PLVN) - Dịp Tết Tân Sửu 2021, Chủ tịch Nước tặng 28,1 tỷ đồng quà tết cho người có công trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ngoài ra, tỉnh này cũng trích ngân sách hơn 18,2 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo đón Tết và chúc thọ người cao tuổi. 
Các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có công luôn được tỉnh Nghệ An quan tâm.
Các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có công luôn được tỉnh Nghệ An quan tâm.

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành kế hoạch đảm bảo công tác chính sách người có công với cách mạng và an sinh xã hội trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Tổng kinh phí thực hiện chính sách thăm, tặng quà Tết cho các đơn vị, đối tượng là gần 57,5 tỷ đồng. 

Trong đó, Chủ tịch Nước tặng quà Tết cho 91.455 đối tượng người có công với tổng kinh phí 28,1 tỷ đồng. Cụ thể có 2.212 cá nhân được nhận quà Tết trị giá 600 nghìn đồng/1 đối tượng và 89.243 cá nhân được nhận quà Tết mức 300 nghìn đồng/1 đối tượng.

Tỉnh Nghệ An dành hơn 18,2 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo đón Tết và chúc thọ người cao tuổi. Nguồn kinh khí này do ngân sách địa phương đảm bảo. Trong đó có 34.223 hộ nghèo được hỗ trợ hơn 5,1 tỷ đồng và 38.099 người cao tuổi được chúc thọ với tổng kinh phí gần 12,5 tỷ đồng.

Nghệ An cũng có phần quà tặng các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng người có công (10 triệu đồng/cơ sở); cơ sở trợ giúp xã hội (5 triệu đồng/cơ sở); cơ sở cai nghiện ma túy (5 triệu đồng/cơ sở); quà tặng cho các cá nhân đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở trợ giúp xã hội (150 nghìn đồng/đối tượng) và tặng quà cho gia đình người có công, người cao tuổi tiêu biểu và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn (mỗi hộ 2 triệu đồng).

Ngoài ra, các huyện, xã trong toàn tỉnh sẽ trích gần 11,1 tỉ đồng thực hiện chính sách an sinh xã hội vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu trên địa bàn. 

Đọc thêm