Nghệ Anh: Hỏa hoạn thiêu rụi trụ sở làm việc của Ban Công an và Quân sự xã

(PLO) - Ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ trụ sở làm việc của Ban Công an và Quân sự xã Hữu Lập (Kỳ Sơn, Nghệ An) vào lúc rạng sáng đã thiêu trụi toàn bộ tài sản, tài liệu bên trong, rất may không có người nào bị thương.
Hiện trường vụ cháy trụ sở làm việc
Hiện trường vụ cháy trụ sở làm việc

Ngày 13/10, thông tin từ UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn huyện xảy ra vụ cháy tại trụ sở của xã Hữu Lập, ngôi nhà sàn 2 gian nơi làm việc của Ban Công an xã và Quân sự xã bị thiêu rụi.

Trước đó, vào khoảng 4h30 phút sáng ngày 13/10, người dân phát hiện có ngọn lửa bốc lên từ Trụ sở UBND xã Hữu Lập, lập tức tri hô người dân kéo đến dập lửa và trình báo với chính quyền địa phương. 

Ngôi nhà sàn hai gian bằng gỗ bị thiêu trụi hoàn toàn
Ngôi nhà sàn hai gian bằng gỗ bị thiêu trụi hoàn toàn

Nhận được tin báo, chính quyền xã Hữu Lập đã huy động các lực lượng cùng đông đảo người dân tổ chức dập lửa. Thời điểm xảy ra đám cháy do người dân ngủ chưa dậy nên việc huy động gặp nhiều khó khăn. Khoảng hơn 100 người gồm bà con nhân dân và các lực lượng tham gia chữa cháy thủ công bằng cách dùng xô chậu lấy nước từ các bể, giếng gần đó để khống chế, dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, ngọn lửa bốc cháy quá nhanh, lan ra các phòng khác, ngôi nhà bằng gỗ khô, cùng với các giấy tờ tài liệu dễ cháy nên chỉ một lúc sau ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may là đám cháy không gây thiệt hại về người.

Tại hiện trường, ngôi nhà sàn hai gian bằng gỗ cháy trơ trụi chỉ còn lại đống đổ nát, đây là nơi làm việc của Ban Công an và Quân sự xã Hữu Lập. Toàn bộ tài sản cùng với các tài liệu bên trong ngôi nhà cũng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

Đọc thêm