Nghi có dấu hiệu “bất thường”, một sỹ tử bị chú ý đặc biệt

(PLO) - Ngày thi 4/7, Đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT phát hiện thí sinh tên L.M.Đ được xếp ngồi cùng phòng với các những thí sinh có tên vần V. của điểm thi vào HV Hậu cần. Vì thế Đoàn thanh tra đã yêu Hội đồng thi lưu ý đến thí sinh có dấu hiệu "bất thường" này.
Thiếu tướng Lê Văn Miểu - Chủ tịch hội đồng coi thi cho biết,  Số thí sinh đăng ký dự thi vào trường là 2.394 thí sinh. Sau khi hoàn thiện việc gửi giấy báo dự thi thì trường đã phải bổ sung thêm một thí sinh của ban tuyển sinh quân sự Thái Nguyên.
Do mọi khâu đã hoàn tất nên khi có quyết định bổ sung Hội đồng thi đành phải xếp thí sinh này vào phòng thi cuối cùng của điểm HV Hậu Cần. Do đó mà trường hợp của thí sinh L.M.Đ đã được xếp vào cùng phòng với thí sinh vần V.
Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng cho biết, nguyên nhân là do sự sơ suất của Ban chỉ huy quân sự cấp huyện và tỉnh Thái Nguyên khi để thất lạc hồ sơ của thí sinh L.M.Đ. Sau khi gửi giấy báo dự thi về thí sinh không nhận được nên đã thắc mắc. Quá trình rà soát cho thấy đây không phải là lỗi của thí sinh nên Ban tuyển sinh Quân sự đã có quyết định bổ sung thí sinh vào danh sách được phép dự thi.
Nhưng ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT vẫn yêu cầu Hội đồng thi của HV Hậu cần lưu ý và theo dõi chặt chẽ đối với thí sinh L.M.Đ. Còn phía Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng cũng đề xuất ý kiến có thể chấm điểm riêng đối với trường hợp thí sinh L.M.Đ./.

Đọc thêm