Nghĩa cử cao đẹp của chị Mộng Cầm

(PLO) - Chị Mộng Cầm bày tỏ: “Mình giúp đỡ được cái gì cho bà con thì cứ hết lòng giúp, dù ít hay nhiều. Với công việc, tôi chẳng quản ngại khó khăn, vất vả… những khi giúp được cho những mảnh đời bất hạnh, bệnh tật có điều kiện khám, chữa bệnh để vượt qua khó khăn, bệnh tật, với tôi không hạnh phúc nào bằng”. 
Chị Mộng Cầm trao tiền giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo ở xã Tân Công Sính.
Chị Mộng Cầm trao tiền giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo ở xã Tân Công Sính.

Trước khi làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Công Sính (huyện Tam Nông, Đồng Tháp), chị Huỳnh Thị Mộng Cầm từng là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Công Sính. Là cán bộ cơ sở, chị sâu sát với người dân bằng tinh thần trách nhiệm, hăng say, nhất là trong công tác nhân đạo, từ thiện xã hội. 

Được sự tin tưởng của bà con nên chị Mộng Cầm tiếp tục được tín nhiệm kiêm thêm vai trò ủy viên Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tam Nông. 

Những năm qua, chị Mộng Cầm đã cùng các thành viên Hội Chữ thập đỏ xã và Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp tiền-vật chất… để giúp những mảnh đời khó khăn, bất hạnh vươn lên hoà nhập cộng đồng; xây dựng, sửa chữa cầu đường giao thông nông thôn, cất nhà tình thương, hỗ trợ chi phí mổ mắt đục thủy tinh thể, phẫu thuật bướu, tim cho những bệnh nhân nghèo của địa phương. 

Chị Mộng Cầm bày tỏ: “Mình giúp đỡ được cái gì cho bà con thì cứ hết lòng giúp, dù ít hay nhiều. Với công việc, tôi chẳng quản ngại khó khăn, vất vả… những khi giúp được cho những mảnh đời bất hạnh, bệnh tật có điều kiện khám, chữa bệnh để vượt qua khó khăn, bệnh tật, với tôi không hạnh phúc nào bằng”. 

Chỉ tính hơn 2 năm gần đây, chị Mộng Cầm đã cùng các thành viên vận động thực hiện tốt công tác từ thiện, xã hội ở địa phương. 

Nổi bật, trong 2 năm qua, chị Mộng Cầm đã vận động được trên 1,5 tỷ đồng để giúp 348 người mù nghèo được phẫu thuật đặt thủy tinh thể sáng mắt trị giá trên 417 triệu đồng, hỗ trợ 28 người bệnh phẫu thuật bướu trị giá gần 200 triệu đồng, cứu giúp nhiều bệnh nhân nghèo có tiền chữa trị vượt qua bệnh tật, trao tặng 12 chiếc xe lăn cho người khuyết tật và tặng gạo, cất nhà tình thương cho các hộ nghèo, người già cô đơn và những mảnh đời bất hạnh. 

Ông Phạm Minh Phụng - Chủ tịch UBND xã Tân Công Sính nhận xét: “Chị Mộng Cầm rất năng nổ trong công tác từ thiện. Chị đã lặn lội kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn xã để lo những phần quà, những suất gạo rồi cây, tol… hỗ trợ cất nhà tình thương; rồi vận động tiền để lo cho bệnh nhân nghèo… Nghĩa cử cao đẹp của chị đã được địa phương đánh giá là một trong những cán bộ có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì nhân dân”. 

“Phải nói rằng: chị Mộng Cầm là một cán bộ nhiệt tình trong công việc, năng nổ không ngại khó khăn. Với những thành tích trên, chị Huỳnh Thị Mộng Cầm đã vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Tam Nông tặng Giấy khen và Hội Chữ thập đỏ các cấp biểu dương, khen thưởng…” – ông Phụng khẳng định.

Đọc thêm