Nghiện game, thiếu niên bị đánh đập dã man trong tiệm internet

(PLO) - Đang say sưa chơi game, đứa trẻ bị hai người đàn ông được cho là chủ quán lao đến đánh đập hết sức dã man.
Nạn nhân hoảng loạn kể lại sự việc.
Nạn nhân hoảng loạn kể lại sự việc.

Vốn là đứa trẻ ngoan, học lực khá nhưng từ ngày dịch vụ giải trí game bắn cá mọc lên như nấm ở địa phương, Nguyễn Hoàng Anh (15 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM) dần xao nhãng việc học, chỉ mải mê những cuộc chơi thâu đêm. 

Bị chủ quán game giam lỏng, hành hung suốt đêm?

Vừa qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài hơn một phút, ghi lại cảnh một thiếu niên bị người đàn ông mặc áo đen, tướng tá mập mạp, bặm trợn (nghi là chủ quán game bắn cá trên địa bàn xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) ép vào vách tường, rồi lao vào đánh đập khiến thiếu niên ngã nhào xuống nền nhà. 

Bên cạnh còn có một người đàn ông khác quần shrot, áo sơ mi xanh liên tục gí sát dụng cụ chích điện vào thiếu niên, đe dọa: “Mày có khai không? Khai mau, thằng nào chích...”. Dù nạn nhân liên tục run rẩy giải thích mình không gian lận và chắp tay van xin nhưng vẫn không thoát khỏi trận đòn.

Nạn nhân trong đoạn clip được xác định là em Nguyễn Hoàng Anh (15 tuổi, ngụ ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn). Theo lời kể của nạn nhân, khoảng hơn 22h ngày 19/7/2016, Hoàng Anh đến quán game bắn cá do hai người đàn ông tên Tùng và Tuấn cùng làm chủ trên địa bàn xã Tân Hiệp để chơi. 

Khi vào đến bàn game, Hoàng Anh đã thấy một người bạn đang chơi cùng một số người khác. Cậu giải thích quy luật của trò chơi: cứ 20 nghìn đồng sẽ bơm (mua) được 1000 điểm. Số điểm đó chỉ xem là khoản vốn để duy trì cuộc chơi.

Mỗi bàn máy bắn cá có từ bốn đến sáu tay chơi. Nếu ai bắn hạ được nhiều hình cá trong màn hình điện tử sẽ được cộng dồn điểm. Số điểm đó được rút từ điểm của người bắn được ít cá hơn. Cứ như thế người thua muốn chơi tiếp phải nộp tiền để bơm thêm điểm. 

“Ban đầu vì không có tiền để mua điểm, em chỉ đứng cạnh xem bạn chơi. Sau đó người bạn đã nhường lại chỗ cho em. Lúc đó trong bàn của em đã có sẵn 1000 điểm. Em chơi một lúc đều bắn được rất nhiều, điểm số tăng lên gần 5000 điểm.

Thấy em điểm nhiều, người quản lý tên Trí (nhân viên quản lý máy game, bơm điểm – PV) tiến đến gần em, nói: “Mày dám “chích điện?” (một thủ thuật gian lận nhằm đẩy điểm số tăng vọt). Em chưa kịp giải thích thì chú ấy đã chạy sang nhà bên thông báo với chú Tùng và chú Tuấn rằng em chơi ăn gian”, nạn nhân nhớ lại.

Thiếu niên run rẩy kể tiếp: “Chú Tùng, chú Tuấn hùng hổ chạy sang dồn dập hỏi “mày chích điện hả”. Em chưa kịp giải thích thì chú Tùng (người đàn ông mặc quần jeans, áo phông đen) nhanh như cắt lao đến ép em vào góc tường, đấm, đá, tát liên tục khiến em ngã xuống...

Em bị đánh đau quá chỉ biết ôm ngực vừa giải thích không ăn gian vừa xin đừng đánh nữa, nhưng chú Tùng vẫn dội đòn lên người em... Chú Tùng vừa dừng tay thì chú Tuấn (người đàn ông mặc quần shrot, áo sơ mi xanh) xông tới nắm tóc, túm áo rồi dí máy chích điện sát vào cổ em đe dọa “mày có khai không?”, “khai mau””. 

Theo lời nạn nhân, đoạn clip chỉ ghi lại được một đoạn ngắn diễn biến ban đầu của sự việc. Còn thời gian em bị đánh bắt đầu từ khoảng 23h ngày 19/7 đến gần 3h sáng 20/7. 

Chưa dừng lại ở đó, sau khi đánh ở tiệm game, hai đối tượng trên được cho là chở nạn nhân đến một quán cà phê gần đó tiếp tục hành hung, đòi nạn nhân phải trả 500 nghìn đồng mới cho về. 

“Em không có tiền, xin chú cho em về trước nhưng chú không cho. Chú khóa cửa ngủ, mặc em nằm co ro dưới nền nhà, mình mẩy đau đớn. Đến khi trời sáng, chú mới chịu mở cửa rồi đẩy em ra đường bắt tự đi bộ về nhà. Chú còn nghiến răng, chỉ tay vào mặt em đe dọa “cho mày một tuần để đưa tiền tới trả cho tao””, nạn nhân kể.

Một hình ảnh trong clip.
Một hình ảnh trong clip.

Cha mẹ nạn nhân trải lòng

Cha nạn nhân thở dài tâm sự, anh mưu sinh bằng nghề lái xe tải, vợ ở nhà nội trợ, lúc rảnh rỗi đi làm thuê làm mướn. Hoàng Anh là con trai thứ hai trong ba người con trai của vợ chồng anh. Khó khăn lắm, vợ chồng anh mới làm lụng đủ nuôi ba con ăn học.

Tuy nhiên, “cha mẹ sinh con, trời sinh tính”. Người con trai đầu đang là sinh viên đại học tại TP.HCM, rất chăm chỉ. Con trai út lên lớp 3, rất ngoan, thành tích học tập luôn đứng đầu lớp. Còn Hoàng Anh lại trái ngược với anh em, chỉ ham chơi, không lo học. 

“Từ nhỏ nó cũng là đứa bé ngoan ngoãn, học lực thuộc loại khá. Tuy nhiên sau khi những dịch vụ giải trí game bắn cá đua nhau mọc lên như nấm ở địa phương, nó dần xao nhãng việc học, thường theo bạn bè xấu bỏ học chơi game. Đến năm lớp Bảy thì bỏ ngang giữa chừng”, cha nạn nhân kể. 

Anh cho biết thêm, đã nhiều lần con trai chơi game thâu đêm, vợ chồng anh phải chạy đôn đáo đi tìm. Dù đã la mắng, khuyên can đủ cả nhưng thiếu niên này vẫn không “cai” được game bắn cá.

Người cha nhớ lại: “Tối hôm đó, tui đi làm trở về thì không thấy con ngủ trong giường. Giữa đêm hôm khuya khoắt, vợ chồng tui chia nhau đi tìm khắp các quán internet, quán game trong ngoài xã, thậm chí chạy đến các xã lân cận tìm nhưng vẫn không thấy con. Đến rạng sáng, không yên tâm vì còn có con nhỏ ở nhà, vợ chồng tui đành quay về...”.

Anh xót xa kể tiếp: “Hôm sau, mặt trời vừa ló rạng, tui đã lật đật dắt xe đi tìm con. Chạy hai vòng, cuối cùng khi chạy đến đoạn gần trụ sở UBND xã Tân Hiệp, tui mới phát hiện con đang lê lết nằm bên lề đường, cả người mềm nhũn, sờ đâu cũng kêu đau. Tui hỏi bị ai đánh nhưng nó chỉ lắc đầu không nói. Mãi đến khi thấy clip trên mạng mới tá hỏa biết con bị người ta đánh...”.

Được biết, đoạn clip do một người bạn của nạn nhân dùng điện thoại quay lại. “Con tui còn nhỏ dại, chưa biết đúng sai thế nào nhưng hai người lớn mà xông vào đánh một đứa con nít túi bụi là không thể chấp nhận được. “Con dại cái mang”, con tui có sai thì tìm tui để giải quyết, sao lại động tay động chân côn đồ như vậy? Nó cũng đâu có tiền mà giam giữ nó không cho về?”, cha nạn nhân bức xúc.

Người cha đau đớn nói: “Vì mê chơi game mà nó bỏ ngang việc học từ năm lớp Bảy, nay cũng vì game mà bị người ta đánh đập túi bụi. Đến giờ, nhắc lại buổi tối hôm đó nó vẫn chưa hết run rẩy vì sợ. Mấy hôm nay nó cứ kêu đau đầu, đau trong ngực, đêm nào cũng không ngủ được.

Vợ chồng tui định đưa con đi khám để điều trị từ đầu giờ chiều nhưng công an đến hỏi chuyện nên vẫn chưa đi được. Đưa con đến bệnh viện muộn ngày nào vợ chồng tui thêm lo ngày đó. Qua sự việc này, vợ chồng tui cũng hi vọng con có được bài học nhớ đời, tránh xa những trò chơi vô bổ”.

Theo tin từ lãnh đạo xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn), sau khi tiếp nhận thông tin được đăng trên mạng xã hội, Công an xã đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, xác định tiệm game bắn cá trên đúng là ở địa bàn xã. Bước đầu, Công an xã đã đến gia đình nạn nhân nắm bắt thông tin, đồng thời tạm giữ 3 máy bắn cá của tiệm game trên. Khi công an kiểm tra, hai người đàn ông trong clip không có mặt. 

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Đọc thêm