Nghiệp chướng của tình yêu

(PLO) - “Bạch mã hoàng tử” trong trí tưởng tượng mà chị  phải mất bao nhiêu công sức mới giành được,  hóa ra lại là anh chàng tầm thường! Và đó cũng là cái lý do cho sự ra đi nhẹ nhàng của người vợ cũ mà đến giờ chị mới ngộ ra.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
“Giờ thì tôi đã hiểu vì sao chị mỉm cười khi tòa đọc quyết định ly hôn”
Vô tình gặp lại vợ cũ của chồng trong trung tâm mua sắm với dáng vẻ sang trọng, đẹp đẽ, liếc hình ảnh bơ phờ, nhăn nhúm của mình phản chiếu trong tấm gương của một quầy hàng, những túi đồ tuột rơi khỏi bàn tay thẫn thờ của Lan lúc nào không biết. Cuốn phim của ba năm trước chầm chậm quay lại…
Ngay ngày đầu gia nhập khóa học tiếng Anh dành cho người đi làm của một trung tâm ngoại ngữ, Lan đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp trai, phong độ của anh bạn cùng lớp tự giới thiệu là trưởng phòng nhân sự của một tập đoàn lớn. Dường như cũng bắt được tín hiệu quy phục trong mắt Lan, anh ta… làm mặt lạnh lảng tránh. Sau này Lan mới biết đó là một chiêu cưa gái cao thủ của anh ta, vừa để đối phương tự lao đầu vào đỡ mất công cưa cẩm, vừa buộc đối phương phải chấp nhận mình dù thế nào đi nữa. 
Lan đã rơi đúng vào cái bẫy ấy, cô mất bao nhiêu công cưa cẩm và khi phát hiện ra anh ta đã có vợ thì cô như một con thú say mồi quyết giành cho bằng được mới hả hê. Lan trở thành vợ của anh ta sau khi đã “đá bay” cô vợ cũ ra khỏi nhà bằng một cuộc ly hôn chóng vánh. Thế nhưng, về làm vợ “bạch mã hoàng tử” chưa đầy năm thì Lan hiểu tại sao cô vợ cũ lại gật đầu ly hôn nhanh đến thế! 
“Bạch mã hoàng tử” mà Lan mất bao công sức mới giành giật được hóa ra lại là một kẻ gia trưởng sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay hành hạ vợ. Gần 3 năm sống với chồng thì quá nửa thời gian Lan phải đi gặp những… cô bồ của chồng để đòi chồng về. 
Cái vẻ có tiền, thành đạt của chồng Lan là do trước đây anh ta nhờ vợ, vốn là con gái nhà giàu và bản thân cũng rất giỏi kinh doanh. Còn anh ta chỉ là nhân viên hành chính bình thường ở một công ty, công việc an nhàn mà lương cũng chỉ đủ trà nước.
Bất tài và lười biếng, chỉ giỏi “chém gió”, nhưng về cái khoản bắt vợ phục vụ thì không ai bằng chồng Lan. Đi làm về anh ta chỉ có duy nhất một việc là xem tivi, tối đến khi Lan còn bận việc nhà chưa kịp vào giường để “phục vụ” là ngay lập tức bị hành hạ… 
“Giờ thì tôi đã hiểu vì sao chị mỉm cười khi tòa đọc quyết định ly hôn. Lúc ấy sung sướng quá nên tôi nghĩ chị chắc đau khổ hóa rồ. Tôi phải làm gì với người chồng “của nợ” trong quãng đời dài dằng dặc phía trước bây giờ?” – Lan những muốn túm người phụ nữ xinh đẹp, tự do đang lướt qua trước mặt kia lại và gào lên.
Nghiệp chướng của tình yêu
Dân gian có câu “Tưởng giếng sâu nối sợi gầu dài/Ai ngờ giếng cạn tiếc hoài sợi dây”. Đây cũng chính là tâm lý của rất nhiều người phụ nữ đang có chồng nhờ vào “thành quả cướp giật”. Hầu hết những người này đều biện minh cho việc làm của mình bằng một câu đầy ngây thơ: “Tình yêu thì không có tội! “.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Tình yêu thì không có tội, nhưng hành động thì có nghiệp chướng. Cách đây không lâu, một người đàn ông đã đăng đàn kể lại câu chuyện mà anh ta tận mắt chứng kiến trong dòng họ. Đó là câu chuyện của một người đàn bà vì tình yêu bên lề của mình đã đẩy người vợ cả vào cảnh phải treo cổ tự tử để thế chân. 
Rồi khi đã bước vào được ngôi nhà ấy, vị trí ấy thì chính bà ta lại bị những người đàn bà khác đe dọa chiếm chỗ. Cô con gái lớn lên trong sự giấu giếm của bà mẹ về thân phận, trong sự ghẻ lạnh của người cha luôn đi tìm kiếm tình yêu ở những người đàn bà bên ngoài ngôi nhà gia đình. 
Rồi cô có người yêu, muốn tiến tới hôn nhân, nhưng tình yêu đấy đã đổ vỡ khi ngay trong ngày đôi bên gia đình gặp mặt, bố mẹ cô nhận ra rằng bà thông gia tương lai của mình cũng chính là người tình của bố cô, là tình địch của mẹ cô. Cô gái đã treo cổ ở ngay chính nơi người vợ cả đã quyên sinh năm nào.
Câu chuyện nghe như hơi hướng của một lời răn dạy trong kinh sách và tình huống éo le đến thế khó có thể xảy ra với nhiều người. Nhưng, những lời tâm sự của một người vợ đang có chồng nhờ vào “thành quả cướp giật” sau đây thì rất đời và biết đâu trong mỗi chúng ta cũng đã một lần được nghe thấy:
“Tôi đã yêu và lấy chồng của bạn. Bao năm nay, dù sống trong hạnh phúc, được chồng con thương yêu mà lòng tôi ngổn ngang trăm bề. Tôi luôn cảm thấy tội lỗi và sợ mình sẽ bị quả báo, luôn lo lắng ngày nào đó tôi cũng bị anh phản bội, đi theo người đàn bà khác. Ngay cả trong giấc mơ tôi cũng nghĩ về điều đó. Tôi giờ đây như một con người khác vì chấp nhận cuộc sống này, có lúc hạnh phúc nhưng có lúc thấy đau vô cùng…”.

Đọc thêm