Ngọt lành cháo từ thiện của bạn trẻ Hà Nội

(PLO) - Cô bé 4 tuổi, bệnh nhân điều trị bỏng từ nhỏ tại Viện Bỏng Quốc gia hỏi mẹ khi nhận cháo từ tay một chị học sinh lớp 10 dễ thương: "Mẹ ơi, có phải đây là thiên thần không?".
Đôi mắt đẹp, trong sáng của cô nữ sinh lớp 10 của Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) càng long lanh hơn và đôi môi mỉm cười hạnh phúc. Gần 20 bạn cùng lớp cô bé cũng rất vui, thấy ý nghĩa khi tham gia chương trình tặng cháo cho bệnh nhân tại Viện Bỏng Quốc gia.
"Thiên thần" tuổi teen ở Viện Bỏng
"Thiên thần" tuổi teen ở Viện Bỏng 

Chiều thứ bảy tuần này vừa lạnh, vừa mưa, đường bẩn nhớp nháp nhưng gần 20 cô bé, cậu bé cùng thầy cô vẫn hào hứng mang hai nồi cháo to, tương đương với hơn 200 suất cháo tới Viện Bỏng.

Từ tháng 11/2013, vào khoảng 16h chiều thứ bảy hàng tuần, bệnh nhân, bác sỹ của các khoa trong Viện Bỏng đã quen thuộc với hình ảnh các cô bé cậu bé 16 tuổi trong bộ đồng phục học sinh của Trường THPT Lê Lợi tới tặng cháo miễn phí cho bệnh nhân điều trị nội trú.

Chị Lan Hương, người nhà một bệnh nhân chia sẻ: “Tôi ở đây chăm bố đã hai tuần, cũng thấy có nơi phát cháo miễn phí nhưng không mang tới tận giường bệnh như các em học sinh này. Chiều thứ bảy các cháu mang cháo tới làm phòng bệnh ấm áp hơn”.

Tính đến thời điểm này, chương trình Nồi cháo ấm áp đã tổ chức được 20 buổi phát cháo từ thiện.

Là chủ nhân của ý tưởng này, thầy Hiệu trưởng Lê Xuân Trung chia sẻ: "Nhà trường muốn các em ngoài việc học tập hằng ngày còn phải phát triển về nhân cách, rèn luyện kỹ năng sống, tinh thần tương thân tương ái và chia sẻ với cộng đồng. Chương trình từ thiện Nồi cháo ấm áp ra đời từ ý nghĩa đó. Khi biết về chương trình, các bậc phụ huynh cũng đồng tình, ủng hộ. Nhà trường rất vui vì các em học sinh hào hứng tham gia nhiệt tình. Đặc biệt nhiều em cá tính mạnh, nghịch ở trường đã thuần tính hơn khi tham gia chương trình này".

1 nghìn đồng từ tiền ăn sáng của mỗi học sinh sẽ được để vào hòm từ thiện hằng ngày chính là cách gây quỹ Nồi cháo ấm áp. Và một phần quỹ nữa đến từ các nhà hảo tâm và sự ủng hộ của chính các bậc phụ huynh.
Nhà trường phân chia lần lượt mỗi tuần một nửa lớp khoảng 20 học sinh tham gia phát cháo luân phiên để bảo đảm tất cả học sinh của trường và các thầy cô đều được góp sức vào chương trình. Có bạn học sinh trường khác như THPT Chu Văn An biết tới chương trình cũng xin tham gia vì thấy chương trình rất ý nghĩa.
Cô và trò cùng nhau nấu cháo vào các ngày thứ bảy hàng tuần
Cô và trò cùng nhau nấu cháo vào các ngày thứ bảy hàng tuần 
Khi tham gia chương trình, các em được thầy cô nói chuyện trước về việc có thể gặp những hình ảnh bệnh nhân không thể mặc quần áo vì bị bỏng nhưng các em không nên cười họ.
Khi tham gia chương trình, các em được thầy cô nói chuyện trước về việc có thể gặp những hình ảnh bệnh nhân không thể mặc quần áo vì bị bỏng nhưng các em không nên cười họ.



Đọc thêm