Ngư dân vớt được đường ống “lạ” dài hơn 100m trên biển

(PLO) - Một đoạn “vòi rồng” dài khoảng hơn 100m vừa được một tàu ngư dân đánh bắt cá vớt được trên vùng biển Thanh Hoá. 
"Vòi rồng" đường kính hơn 50cm, dài hơn 100m được phát hiện trên biển
"Vòi rồng" đường kính hơn 50cm, dài hơn 100m được phát hiện trên biển

Theo đó, vào chiều ngày 2/10, anh Hoàng Văn Lượng (SN 1974, trú tại xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đánh bắt cá ở vùng biển huyện Quỳnh Lưu tiếp giáp với vùng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) có tọa độ 19 vĩ độ Bắc, 105 kinh độ Đông đã phát hiện một đoạn “vòi rồng” bằng nhựa cứng. Sau đó, anh Lượng phải huy động thêm nhiều tàu thuyền đánh cá khác để tìm cách kéo vào bờ.

Theo quan sát, vật thể được người dân gọi là “vòi rồng” giống đường ống bằng cao su tổng hợp, màu đen, đường kính ước khoảng gần 50cm, dài hơn 100m. Ngoài ra, còn có các khuy nối giống với đường ống đôi, có nhiều sinh vật sống bám vào từ rất lâu…

Khuy bằng sắt gắn trên đường ống nhựa dài
Khuy bằng sắt gắn trên đường ống nhựa dài

Dựa vào hình dáng, người dân cho rằng, đây là đường ống dẫn xả chất thải của một nhà máy nào đó trong khu công nghiệp gần đây.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, khoảng đầu tháng 9/2016 vừa qua, ngư dân xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) phát hiện một số hải sản chết bất thường trên biển. Tại xã đảo Nghi Sơn (Tĩnh Gia) hàng loạt cá lồng chết  bất thường, tại xã Hải Yến (Tĩnh Gia) cá chết cũng được người dân phát hiện và thu gom.

Đường ống dài hơn 100m được ngư dân kéo vào bờ
Đường ống dài hơn 100m được ngư dân kéo vào bờ

Các cơ quan chức năng đã vào cuộc sau khi có phản ánh của báo chí, kết quả kiểm tra phát hiện, nước biển tại cảng của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn có màu nâu đỏ. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Đọc thêm