Ngừng cấp nước mùi khét, công ty cung cấp nước có mùi tanh cho người dân Hà Nội?

(PLVN) - Sau khi bị phát hiện cung cấp nước có mùi khét do nguồn nước nhiễm dầu thải, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà đã quyết đinh cung cấp nước hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên đến chiều nay, nguồn nước cung cấp này cũng đã bị từ chối, vì đục  và có mùi tanh.
Người dân đổ bỏ nước vì mùi tanh và không trong.
Người dân đổ bỏ nước vì mùi tanh và không trong.

Ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, chiều 16/10, hai xe téc biển số 29C-762.57 và 29C-192.81 cấp nước miễn phí cho người dân khu đô thị HH Linh Đàm. Tuy nhiên, nhiều người không lấy nước vì thấy nước có mùi tanh, không trong.

Theo Tiền phong đưa tin: Chiều nay, 16/10, có hai xe téc cấp nước miễn phí cho người dân Khu đô thị HH Linh Đàm. Xe 29C-762.57 đỗ trước sảnh tòa nhà HH4B, còn xe 29C-192.81 đỗ trong khu sân chung chung cư.

Một vài người dân xuống lấy nước của xe 29C-762.57 mang lên nhà. Xe 29C-192.81 thu hút khá nhiều người dân xuống lấy nước. Tuy nhiên, một số người dân phát hiện nước từ xe 29C-192.81 có mùi tanh, nước không trong nên không lấy nước nữa. Một số người dân đổ bỏ số nước vừa lấy. 

Sau khi người dân không lấy nước, xe 29C-192.81 rời đi. Xe 29C-762.57 từ sảnh tòa nhà HH4B đến thay vị trí của xe 29C-192.81. Sau khi xe này vào, người dân tiếp tục thử nước, phát hiện có mùi tanh và nước không trong nên cũng không lấy. Một số hộ dân có lấy mẫu nước để đi so sánh, xét nghiệm. 

Sau đó, xe 29C-762.57 tiếp tục quay lại sảnh tòa nhà HH4B để cung cấp nước cho người dân. Tuy nhiên, có một vài người cảnh báo về độ trong và mùi của nước nên ít người lấy. 

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, người lái chiếc xe 29C-762.57 cho biết, lấy nước tại nhà máy nước ở khu Pháp Vân - Cầu Giẽ theo văn bản của thành phố. Cũng theo người này, có thể do xe chở nước vốn là xe tưới cây... nên còn tồn đọng lớp cặn ở dưới. 

Sau khi trao đổi với phóng viên Tiền Phong, người này nhận một cuộc điện thoại rồi lái xe rời đi, nói với bảo vệ tòa nhà HH4B rằng, đánh xe về lại chỗ nhà máy nước để xúc rửa lại xe rồi mai quay lại. Người này cũng từ chối cung cấp tên cho phóng viên.

Vietnamplus cũng đưa tin: Chiều 16/10, rất đông người dân sinh sống tại các chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã tập trung tại khu vực sân chung để lấy nước sạch do ban quản lý tòa nhà thuê xe chở về cung cấp cho người dân sau sự cố nước sạch sông Đà. Tuy nhiên, phản ánh với phóng viên, nhiều cư dân cho hay: Nước được bơm ra từ xe stec bất ngờ có mùi tanh và đục hơn bình thường.

Bà Vũ Thị Hương (HH3A) cho biết: “Lúc đầu thấy nước có mùi tanh và hơi đục, tôi còn nghĩ là do bình chứa của mình chưa được sạch. Nhưng sau khi thay bình mới, tình trạng vẫn không được khắc phục.”

Ha Noi: Nguoi dan bat an vi nuoc cap moi hoi duc, co mui tanh hinh anh 2

 Theo phản ánh, nước được cấp cho khu chung cư HH có mùi tanh và hơi đục. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Anh Lý Bá Sơn, đại diện cư dân HH1C Linh Đàm cho hay: Khi nước sạch được đưa đến phục vụ người dân anh cùng một số người đã tiến hành bơm vào ấm và bình nước để ngửi thậm chí uống thử. Tuy nhiên cảm quan của mọi người đều cảm nhận nước này có mùi rất tanh.

[Dân Thủ đô huy động xô chậu lấy nước miễn phí ở nhà máy nước Hạ Đình]

“Nhận được phản ánh, chúng tôi đã gọi điện cho Ban quản lý thì được biết xe này chở nước từ nhà máy nước Pháp Vân. Chúng tôi đã bơm hai bình nước để trực tiếp sang nhà máy hỏi nguồn nước có đảm bảo cho bà con dùng hay không. Lượng dân cư Linh Đàm đông nếu nước không đảm bảo thì khuyến cáo bà con không nên dùng. Nếu nhà máy bảo dùng được thì phải có văn bản cho bà con yên tâm sử dụng”, anh Sơn chia sẻ.

Trong cơn “khủng hoảng nước”, việc nước mới cấp tiếp tục có mùi lạ càng khiến cho nhiều người bất an. VietnamPlus sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến mới nhất của sự việc tới độc giả./.

Đọc thêm